กรมการบินพลเรือน เตรียมส่ง "กล่องดำ" ให้แอร์บัส สิงคโปร์ สอบเหตุไถลตกรันเวย์

เศรษฐกิจ
10 ก.ย. 56
02:16
88
Logo Thai PBS
กรมการบินพลเรือน เตรียมส่ง "กล่องดำ" ให้แอร์บัส สิงคโปร์ สอบเหตุไถลตกรันเวย์

กรมการบินพลเรือน เตรียมส่งกล่องดำของเครื่องบินสายการบินไทย ที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ไปยังบริษัทแอร์บัส ประเทศสิงคโปร์ เพื่อตรวจหาสาเหตุ ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานการใช้สีดำป้ายทับสัญลักษณ์การบินไทยทั้งบริเวณลำตัว และเครื่องบินว่า เป็นความพยายามปกป้องภาพลักษณ์ของบริษัท

เมโทร สื่อมวลชนของอังกฤษ รายงานคำกล่าวอ้างจากเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ต่อเหตุผลในการสีดำป้ายทับสัญลักษณ์การบินไทยทั้งบริเวณลำตัว และเครื่องบินหลังจากเกิดอุบัติเหตุ โดยระบุว่า บริษัทดำเนินการตามคู่มือที่ออก โดยเครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ที่รู้จักกันดีในฐานะกฎการสื่อสารในภาวะวิกฤติ ซึ่งมันมีจุดมุ่งหมายปกป้องภาพลักษณ์ทั้งของสายการบินและสมาชิกอื่นๆของพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ด้วย

สื่อต่างประเทศ ยังรายงานเหตุเครื่องบินแอร์บัสเอ 330-300 ซึ่งมีต้นทางจากกวางโจว ประเทศจีน ประสบปัญหาฐานล้อขัดข้อง ขณะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน นับเป็นเหตุระทึกขวัญซึ่งเกิดขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแห่งชาติของไทยลำที่ 2 ในเวลาห่างกันไม่ถึงสองสัปดาห์ โดยคาดว่า การย้ายเครื่องบินและซ่อมรันเวย์ระยะ 300 เมตร จะแล้วเสร็จไม่เกินเที่ยงวันพุธนี้
 
ขณะที่ทางการบินไทย ได้เผยแพร่ข้อความผ่านไลน์ Thai Airways ว่า ผู้โดยสารที่เข้าทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 12 คน เหลือที่ยังพักรักษาอาการอยู่ในโรงพยาบาล 2 คน ทั้งนี้ กรมการบินพลเรือนเตรียมส่งกล่องดำของเครื่องบินสายการบินไทยที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ไปยังบริษัทแอร์บัส ประเทศสิงคโปร์ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง