"กกท."ตั้งศูนย์วิชาการและเทคโนโลยีกีฬา

กีฬา
10 ก.ย. 56
05:19
173
Logo Thai PBS
"กกท."ตั้งศูนย์วิชาการและเทคโนโลยีกีฬา

การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดตั้งศูนย์วิชาการและเทคโนโลยีกีฬา เพื่อหวังต่อยอดให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันมากขึ้น รวมทั้งในอนาคตจะเป็นองค์กรที่ช่วยเหลือนักกีฬาในเรื่องการศึกษา

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดตัวโครงการการจัดตั้งศูนย์วิชาการ และเทคโนโลยีกีฬา โดยเป้าหมายของศูนย์แห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่ที่นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติมากขึ้น ศูนย์แห่งนี้จะยังทำหน้าที่ในการให้ความรู้ทางด้านวิชาการการกีฬาแก่นักกีฬา รวมทั้งในอนาคตจะมีการประสานงานด้านวิชาการกับสถาบันการศึกษาต่างๆทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือนักกีฬาในเรื่องการศึกษา และทำให้นักกีฬาสามารถฝึกซ้อม และแข่งขันได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการศึกษาเหมือนที่ผ่านๆมา

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยังบอกอีกว่า ในอนาคตศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ทางด้านวิชาการกีฬา ซึ่งจะมีการสนับสนุนการทำวิจัยในด้านต่างๆ เพื่อนำผลที่ได้มาใช้ในการพัฒนานักกีฬา และวงการกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง