เปิดจำหน่ายซองประมูลทีวีดิจิตอลวันแรก มีผู้ยื่นซอง 3 ราย

เศรษฐกิจ
10 ก.ย. 56
07:20
85
Logo Thai PBS
เปิดจำหน่ายซองประมูลทีวีดิจิตอลวันแรก มีผู้ยื่นซอง 3 ราย

การเปิดจำหน่ายซองประมูลทีวีดิจิตอลวันแรก เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (10 ก.ย.2556) มีผู้ประกอบการเพียง 3 ราย ที่เข้าซื้อและยื่นประมูลซองประกวดราคา โดยเจ้าหน้าที่ กสทช.ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพการซื้อซองภายในห้องจำหน่ายเอกสารการประมูล

วันแรกของการเปิดจำหน่ายเอกสารประมูลทีวีดิจิตอล ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้ายื่นเอกสารขอซื้อซองประมูลจำนวน 3 ราย ได้แก่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, บบริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และบริษัทโพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด โดยส่วนใหญ่ไม่สะดวกเปิดเผยรายละเอียดซื้อซองประมูล เบื้องต้นทราบเพียงว่า สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ประมูลประเภทช่องรายการระบบความชัดสูง, บริษัทโรส มีเดีย ฯ ยื่นซองประมูลประเภทช่องรายการเด็ก และบริษัทโพสต์ พับลิชชิ่ง ฯ ยื่นซองประมูลประเภทรายการข่าว โดยที่ตลอดการซื้อของประมูล เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ

  

<"">
  
<"">
 
ทั้งนี้เอกสารประมูลทีวีดิจิตอล มีมูลค่าซองละ 1,070,000 บาท โดยผู้ประกอบการสามารถซื้อกี่ซองก็ได้ แต่การยื่นต้องดูเงื่อนไข โดยเฉพาะคนซื้อซองกับคนยื่นซอง จะต้องเป็นนิติบุคคลเดียวกัน ขณะที่ กสทช. ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 4 ชุด เพื่อดูแลการประชุมทีวีดิจิตอลทั้งหมด มีระยะเวลาทำงานไม่เกิน 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.2556
                                           
<"">

 
ส่วนการเปิดจำหน่ายเอกสารการประมูล จะมีตั้งแต่วันที่ 10-12 ก.ย.2556 ตั้งแต่เวลา 9.30-16.00 น. ที่หอประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช. จากนั้นจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาต ในวันที่ 28-29 ต.ค.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง