พล.อ.เปรมออกจากรพ.พระมงกุฎกลับบ้านพัก หลังเข้าผ่าตัดปอดอักเสบ

การเมือง
10 ก.ย. 56
07:32
260
Logo Thai PBS
พล.อ.เปรมออกจากรพ.พระมงกุฎกลับบ้านพัก หลังเข้าผ่าตัดปอดอักเสบ

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ไปพักฟื้นที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดปอดข้างขวาที่เกิดการอักเสบจากแผลเก่า นานกว่า 2 สัปดาห์

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดปอดข้างขวาด้านบน ด้วยอาการการอับเสบจากรอยแผลเก่าจนเกิดพังผืด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพักรักษาตัวนานกว่า 2 สัปดาห์

พล.ต.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในฐานะคณะแพทย์ที่ให้การรักษาพล.อ.เปรม เปิดเผยว่า พล.อ.เปรมก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ผลการผ่าตัดพังผืดอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน การหายใจเข้าสู่ภาวะปกติ มีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติดีและสามารถทำกิจวัตรประจำวันด้วยตัวเองได้ ทางคณะแพทย์จึงเห็นสมควรให้พลเอกเปรมกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ แต่ยังคงเห็นว่า ควรมีชุดแพทย์ติดตามไปเฝ้าดูอาการอีกระยะหนึ่ง

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ได้มอบหมายให้พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต และพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก รวมทั้งนายทหารที่ใกล้ชิดพลเอกเปรม เช่น พล.อ.อู้ด เบื้องบน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทนไปรอรับและส่งพล.อ.เปรม กลับเข้าบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง