กกต.จัดเวทีเสวนาปฏิรูปการเมือง หวังแลกเปลี่ยนความรู้กับปชช.

การเมือง
10 ก.ย. 56
07:54
122
Logo Thai PBS
กกต.จัดเวทีเสวนาปฏิรูปการเมือง หวังแลกเปลี่ยนความรู้กับปชช.

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดประชุมผู้บริหารพรรคการเมืองประจำปี 2556 พร้อมจัดเวทีให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องประเทศไทยได้อะไรจากสภาปฏิรูปการเมือง โดยกกต.คาดหวังให้ความรู้กับประชาชน

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ เผยว่าการจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารพรรคการเมือง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้อมูลข่าวสาร ปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินกิจการพรรคการเมืองของแต่ละพรรค, ส่งเสริมให้พรรคการเมืองมีการพัฒนาขีดความสามารถ, ดำเนินกิจกรรมตามกระบวนการ และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และประโยชน์ระหว่างการประสานงานระหว่างพรรคการเมือง

 
การจัดการประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการประชุม เช่น นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ตัวแทนภาคประชาชนเข้าร่วมการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย
 
โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าแขกรับเชิญ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเชิญก่อนหน้านี้ เช่น พ.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรี, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครมาตามคำเชิญ
 
การอภิปรายประเทศไทยได้อะไรจากสภาปฏิรูปการเมือง มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก แต่เวทีนี้จะยุติความรุนแรงทางการเมืองได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือและสนใจของภาคประชาชน
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง