แผงเช่าพระ จ.นครราชสีมา คึกคัก ปชช.เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

สังคม
17 พ.ค. 58
09:14
368
Logo Thai PBS
แผงเช่าพระ จ.นครราชสีมา คึกคัก ปชช.เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

บรรยากาศการเช่าวัตถุมงคลของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่บริเวณหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเริ่มคึกคัก โดยประชาชนจำนวนมากนำเหรียญหลวงพ่อคูณมาอัดกรอบไว้บูชา

ชาว จ.นครราชสีมา ทยอยเดินทางมาเช่าวัตถุมงคลของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่แผงเช่าพระเครื่องบริเวณหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.จอมพล อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดตั้งแผงเช่าพระใหญ่ที่สุดในจังหวัด หลังทราบข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

สำหรับเหรียญหลวงพ่อคูณที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ คือเหรียญรุ่นเก่าอย่างรุ่นปี 2512 2517 และ 2519 ซึ่งมีเซียนพระจากทั่วประเทศมาถามหาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม หายาก และมีราคาเช่าสูง ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท

นางนรา สุรเมนทร์ เจ้าของแผงเช่าพระ อ้างว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมีการจัดสร้างกว่า 2,000 รุ่น ซึ่งมีทั้งรุ่นที่วัดบ้านไร่สร้างเอง และวัดอื่นๆ ทั่วประเทศจัดสร้าง โดยเหรียญรุ่นเก่าๆ จะหายาก เนื่องจากเซียนพระเหมาเก็บไว้เกือบหมด จึงเหลือเพียงรุ่นใหม่ คือเหรียญรุ่นเจริญพร รุ่นเศรษฐี และรุ่นเจ้าสัวที่ได้รับความนิยมอยู่และสามารถหาเช่าได้ในราคาหลักพัน ส่วนประชาชนทั่วไปมักจะเลือกเช่ารุ่นใหม่ที่สร้างหลังปี 2536 เนื่องจากมีราคาองค์ละ 100 - 300 บาท

ส่วนร้านอัดกรอบพระในบริเวณเดียวกัน มีประชาชนนำเหรียญและวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมาสั่งอัดกรอบจำนวนมาก ส่งผลให้ช่างอัดกรอบพระต้องเร่งทำงานเพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าที่สั่งเข้ามาตลอดทั้งวัน ซึ่งจะนำไปบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลและเป็นการรำลึกถึงหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง