เตรียมหารือผู้เชี่ยวชาญ หาสาเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

เศรษฐกิจ
10 ก.ย. 56
12:07
264
Logo Thai PBS
เตรียมหารือผู้เชี่ยวชาญ หาสาเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

กรณีอุบัติเหตุเครื่องบิน TG 679 ไถลออกนอกรันเวย์เมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 ก.ย.) ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำหนดเป้าหมายว่า จะนำเครื่องบินออกจากรันเวย์ให้ได้ก่อน 12.00 น.พรุ่งนี้ (11 ก.ย.) ส่วนการตรวจสอบสาเหตุคณะกรรมการสอบสวนจะร่วมกับเชี่ยวชาญด้านการบินจะสอบสวนข้อมูลในกล่องดำ

คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน ระบุว่า แนวทางในการสอบเครื่องบิน สายการบินไทย เที่ยวบิน TG 679 เพื่อหาสาเหตุและทำการป้องกัน โดยระบุว่าจะไม่ตำหนิหรือลงโทษบุคคลใด

โดยคณะกรรมการชุดนี้ มีกระทรวงคมนาคมเป็นประธานและมีกรมการบินพลเรือนเป็นรองประธาน โดยจะตรวจสอบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ซึ่งจะนำข้อมูลในกล่องดำหาสาเหตุขาล้อด้านหลังขวาหักและประกายไฟที่เกิดขึ้น เมื่อสรุปผลแล้วจะส่งข้อมูลดังกล่าวไปตรวจสอบต่อดังต่างประเทศ เช่น ประเทศฝรั่งเศส หรือประเทศแถบเอเชีย โดยขณะนี้ ได้มีตัวแทนจากต่างประเทศ เสนอตัวเข้าร่วมตรวจสอบ โดยมีทั้งจากผู้ผลิตเครื่องบินและผู้ออกแบบตัวถัง

นางระวิวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้กำลังเร่งกู้เครื่องบินออกจากรันเวย์ ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จประมาณ 90 % ส่วนการดูแลผู้โดยสารและสัมภาระ บริษัทการบินไทย ระบุว่า มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้พักอยู่โรงพยาบาล 2 คน การบินไทยจะออกค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด และจะติดตามอาการต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน ส่วนสัมภาระ ส่งมอบให้กับผู้โดยสารเกือบหมดเเล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง