ผบ.ตร.เผยทหารยังไม่ประสานส่งตัวผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุระเบิดเซ็นทรัลฯ สมุย

อาชญากรรม
12 เม.ย. 58
10:07
62
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยทหารยังไม่ประสานส่งตัวผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุระเบิดเซ็นทรัลฯ สมุย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าขณะนี้ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อยู่ในการควบคุมของทหาร และยังไม่มีการประสานงานเพื่อส่งตัวมาให้ทางตำรวจ โดยมุ่งประเด็นสอบสวน 3 ประเด็น คือสถานการณ์ทางการเมือง ขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ และความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานแวดล้อมและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ส่วนกรณีที่ทหารควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งใน จ.นนทบุรี ซึ่งคาดว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่าขณะนี้อยู่ในการควบคุมของทหารและยังไม่มีการประสานงานส่งตัวมาให้ตำรวจ โดยไม่ทราบรายละเอียดการสอบสวน ซึ่งหากทหารสอบสวนแล้วพบว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดีก็จะส่งมาให้ตำรวจดำเนินการต่อ

สำหรับเหตุระเบิดดังกล่าวได้มีการตั้งประเด็นการสอบสวน 3 ประเด็น คือสถานการณ์ทางการเมือง ขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ และความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง