คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่

สังคม
17 พ.ค. 58
09:23
348
Logo Thai PBS
คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2557 เป็นกรณีพิเศษ กว่า 257 ท่าน แสดงความเคารพและไว้อาลัยแด่ผู้อุทิศร่างกายเพื่อการเรียนการสอนด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษให้กับผู้อุทิศร่างกายเพื่อการศึกษา หรืออาจารย์ใหญ่ จำนวน 257 ท่าน ณ วัดธาตุทอง เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแด่ผู้อุทิศร่างกาย

รศ.นพ.ธันวา ตันสถิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกผ่าตัด คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าอาจารย์ใหญ่มีความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์อย่างมาก โดยเฉพาะนิสิตและนักศึกษาแพทย์ที่ต้องจบการศึกษาไปช่วยเหลือคนเจ็บป่วย จำเป็นต้องรับการฝึกหัดกับร่างกายมนุษย์จริง ทำให้ทุกๆ ปีทางคณะแพทย์มีความต้องการอาจารย์ใหญ่เพิ่มขึ้น

ขณะที่นิสิตคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวแสดงความขอบคุณผู้อุทิศร่างกายทุกๆ ท่าน เพราะอาจารย์ใหญ่มีความสำคัญในการเรียนแพทย์อย่างมาก สามารถช่วยฝึกสอนและได้ทดลองปฏิบัติจริงก่อนไปช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่นๆ

ด้านญาติผู้บริจาคร่างกาย ระบุว่ารู้สึกดีที่ครอบครัวได้อุทิศร่างกายให้เป็นประโยชน์ทางการแพทย์และเชิญชวนให้ทุกร่วมกันบริจาคร่างกาย

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจบริจาคร่างกาย สามารถไปบริจาคได้ที่ศาลาทินทัต โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย หรือสอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วน 1664 ในวันและเวลาราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง