วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เตรียมแข่งเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
11 ก.ย. 56
04:45
173
Logo Thai PBS
วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เตรียมแข่งเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้แฟนเทนนิสชาวไทยรอลุ้น จูเนียร์ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ดาวรุ่งของไทยซึ่งได้รับไวลด์การ์ดครั้งแรก ขณะที่นายกลอนเทนนิสสมาคมเผยว่าปีหน้าให้จับตาการแจ้งเกิดของนักเทนนิสไทยรุ่นต่อไปหลังจากทุ่มงบประมาณกับแผนการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาเยาวชน

ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์พิเศษแข่งขันในรอบเมนดรอว์แล้ว 3 คน โดยจูเนียร์ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล วัย 18 ปี ซึ่งเป็นนักเทนนิสดาวรุ่ง ส่วนสูง 192 เซนติเมตร ได้สิทธิ์ในปีนี้ ซึ่งจูเนียร์เพิ่งจะผ่านการแข่งขันเดวิสคัพช่วยทีมชาติไทยครั้งแรกในเดือนเม.ย.2556  แม้ว่านักเทนนิสแนวหน้าของไทยจะเริ่มหายจากวงการ แต่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเผยว่า นอกจาก จูเนียร์แล้วในปีหน้าเตรียมจับตาวงการเทนนิสไทย หลังจากที่ผ่านมาเป็นช่วงการบ่มเพาะและสร้างเยาวชนเพื่อให้ขึ้นไปเทียบนักเทนนิสรุ่นพี่

 
 สำหรับลอนเทนนิสสมาคม ทำความตกลงร่วมกับศูนย์ฝึกเทนนิส ของเอมิลิโอ โลเปซ ผู้ฝึกสอนชื่อดังในประเทศสเปน เพื่อใช้เป็นที่ฝึกซ้อมของนักเทนนิสไทยขณะแข่งขันในยุโรป ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางกลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทย
 
ไทยแลนด์โอเพ่น ในปีที่ 11 ได้รับการยืนยันแล้วว่านักเทนนิสใน 20 อันดับแรกของโลกจะเข้าร่วมการแข่งขันถึง 7 คน หนึ่งในนั้นคือแชมป์วิมเบิลดัน แอนดี้ เมอเรย์ มือ 3 ของโลก โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 ของโลก และ ริชาร์ท แกสเกต์ มือ 9 ของโลก โดยปีนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-29 ก.ย.2556 ที่อิมแพคอารีน่า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง