"กปท."ชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์ ร้องแก้ปัญหา"ค่าครองชีพสูง"

การเมือง
11 ก.ย. 56
05:07
148
Logo Thai PBS
"กปท."ชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์ ร้องแก้ปัญหา"ค่าครองชีพสูง"

หลังจากที่รัฐบาลประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม ค่าทางด่วนและค่าไฟฟ้าจนนำมาซึ่งเสียงคัดค้านของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น วันนี้ (11 ก.ย.) มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มกองทัพประชาชนฯที่จะนัดชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีรับผิดชอบหลังไม่สามารถแก้ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กล่าวว่า กองทัพประชาชนฯ ได้นัดหมายไปชุมนุมกันที่กระทรวงพาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ ในเวลา 13.00 น. เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีพาณิชย์ทั้ง 3 คน คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพและสินค้าอุปโภคบริโภคยังมีราคาแพง กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนโดยทั่วไป

ทั้งนี้หากรัฐมนตรีทั้ง 3 คนไม่แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกก็จะทำหนังสือเรียกร้องไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้เป็นผู้ที่รับผิดชอบต่อไป ซึ่งคาดว่าจะไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศแล้ว

ขณะที่ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพสำรวจความคิดเห็นประชาชน อายุ 18 ปีขึ้นปี ในพื้นที่กรุงเทพฯจำนวน 1,188คน ในประเด็น เรื่องที่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯมากที่สุด พบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 80.1อยากให้แก้ไขเรื่องสินค้าราคาแพง รองลงมาร้อยละ 46.9 คือ ปัญหาการจราจร และ ร้อยละ 44.9 อยากให้แก้ไขปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง