หน่วยงานความมั่นคง เตรียมทบทวนแผนดูแลความปลอดภัยครูใต้

ภูมิภาค
11 ก.ย. 56
07:32
91
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคง เตรียมทบทวนแผนดูแลความปลอดภัยครูใต้

เกิดเหตุชุดลาดตระเวน ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบซุ่มโจมตีเสียชีวิตอีก 4 นาย ในอ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ส่วนเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู ภายในโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 จ.ยะลา ทำให้หน่วยงานความมั่นคง เตรียมทบทวนแผนดูแลความปลอดภัย หลังทหารชุดคุ้มครองครู เสียชีวิต 2 นาย

เพื่อนทหาร และประชาชน ร่วมพิธีรดน้ำศพ และไว้อาลัย สิบเอกประเทศ จันทร์อ้น และพลทหารวุฒิชัย บุญทองช่วย ทหารชุดปฏิบัติการ ร้อย ร.5033 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู ขณะรักษาความปลอดภัย ในโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง ต.ยุโป อ.เมือง จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2556)  ก่อนเจ้าหน้าที่จะส่งศพสิบเอกประเทศ กลับบ้านเกิดในจ.กำแพงเพชร และส่งศพพลทหารวุฒิชัย กลับบ้าน

 
ที่จ.พัทลุง ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ อีก 3 คน คือ ทหาร 2 นาย และเด็กชาย ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 ปิดโรงเรียนเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทบขวัญและกำลังใจ ครูและนักเรียน ซึ่งผู้บริหารโรงเรียน เตรียมประชุมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อทบทวนแผนรักษาความปลอดภัย
ล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ขณะลาดเวน บริเวณพื้นที่หมู่ 4 ต.บากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้นทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตถึง 4 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง