"ฟิลลิปเป้ มาสซ่า" ประกาศอำลาทีมเฟอร์รารี่ หลังฟอร์มไม่โดดเด่น

กีฬา
11 ก.ย. 56
07:35
121
Logo Thai PBS
"ฟิลลิปเป้ มาสซ่า"  ประกาศอำลาทีมเฟอร์รารี่ หลังฟอร์มไม่โดดเด่น

ฟิลลิปเป้ มาสซ่า ประกาศอำลาทีมเฟอร์รารี่ หลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยทีม เฟอร์รารี่ เตรียมทาบทาม คีมี่ ไรโคเน่น มาทำหน้าที่แทน

ฟิลลิปเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิลเลี่ยน ของทีม ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ ในศึกฟอร์มูล่า วัน ออกมาแถลงข่าวอำลาทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องปัญหาฟอร์มที่ไม่โดดเด่นเหมือนเดิม และต้องตกเป็นนักขับมือ 2 ของทีมรองจาก เฟอร์นานโด อลองโซ่

 
ตอนนี้ทีมบอส ของเฟอร์รารี่ กำลังติดต่อไปยัง คีมี่ ไรโคเน่น นักขับจากทีม โลตัส เรโนลด์ ให้เข้ามาทำหน้าที่แทน มาสซ่า ในฤดูกาลหน้า ซึ่งข่าวนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงเนื่องจาก ไรโคเน่น ต้องการย้ายทีมมาทำงานร่วมกับทีมเก่า ด้วยเช่นกัน
 
มาสซ่า เคยเป็นนักขับตัวหลักของทีม เฟอร์รารี่ มาตลอด จนเมื่อฤดูกาล 2009 เขาได้รับอุบัติเหตุในการแข่งขันที่สนาม ฮังกาโรริ่ง ประเทศฮังการี่ ซึ่งเป็นสนามที่ 10 ของฤดูกาล ทำให้ต้องหยุดพักไปนานเกือบ 1 ปี
 
นางอนิต้า เดฟรานซ์ อดีตนักกีฬาเรือพายชาวอเมริกัน ที่เพิ่งได้รับเลือกกลับมาเป็นบอร์ดของไอโอซีอีกครั้ง ยืนยันว่าจะตามเรื่องการยึดคืนเหรียญรางวัลโอลิมปิกของ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักกีฬาจักรยานชื่อดังที่ถูกจับได้ว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้าม
 
สำหรับ แลนซ์ เคยคว้าเหรียญทองแดงจักรยานประเภทไทม์ ไทรอัล ในกีฬาโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนี่ย์....นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องค์ ยังคงเดินหน้าขอทวงแชมป์ ทั้ง 7 สมัย ของ แลนซ์ เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง