"สายัณห์ สัญญา" เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 60 ปี หลังป่วยโรคมะเร็งตับ

Logo Thai PBS
"สายัณห์ สัญญา" เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 60 ปี หลังป่วยโรคมะเร็งตับ

หลังต่อสู้กับโรคร้ายมะเร็งตับระยะสุดท้ายมานาน ล่าสุด "สายัณห์ สัญญา" เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลธนบุรี

สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มีอาการทรุดลงและเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันนี้ (11 ก.ย.) เนื่องจากระบบทำงานภายในล้มเหลว และแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ก่อนหน้านี้สายัณห์  หลังอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง จากโรคมะเร็งตับอ่อนซึ่งได้กระจายไปที่ตับและม้าม และเคยรับการฟอกไตมาแล้ว 2 ครั้ง
 
ขณะที่วันนี้ ระหว่างแพทย์แถลงอาการเมื่อช่วงสาย "สายัณห์" ก็ทรุดลงอีกรอบ จากอาการหายใจขัด และเสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 60 ปี ไม่สามารถขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่กำหนดไว้ในวันที่ 14 ก.ย.ได้ตามตั้งใจ
 
สำหรับ "สายัณห์ สัญญา" เจ้าของเสียงแหบเสน่ห์ มีชื่อจริงว่า "สายัณห์ ดีเสมอ" เป็นชาวอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก จึงเดินสายประกวดร้องเพลงและชนะมานับครั้งไม่ถ้วน ก่อนได้รับการผลักดันสู่วงการโดยครูชลธีร์ ธารทอง และเป็นนักร้องโด่งดังจากเพลงไก่จ๋า , รักเธอเท่าฟ้า , ทหารอากาศขาดรัก , ลูกสาวผู้การ โดยอยู่ในวงการนานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันนี้ (11 ก.ย.)
 
ทั้งนี้ศิลปินแห่งชาติ ชลธีร์ ธารทอง ได้แต่งเพลงชื่อ "เพลงสุดท้าย" มอบไว้อาลัยแด่ศิษย์รัก สายัณห์ สัญญาในคอนเสิร์ตวันอำลาขวัญใจคนเดิม เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่พี่น้องในวงการร่วมกันจัดให้ สำหรับศพของสายัณห์ จะเคลื่อนไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง