"การบินไทย"ย้ายเครื่องบิน"แอร์บัส"พ้นจุดเกิดเหตุได้แล้ว คาดเปิดรันเวย์เที่ยงคืน

เศรษฐกิจ
11 ก.ย. 56
11:47
176
Logo Thai PBS
"การบินไทย"ย้ายเครื่องบิน"แอร์บัส"พ้นจุดเกิดเหตุได้แล้ว คาดเปิดรันเวย์เที่ยงคืน

หลังจากเครื่องบินการบินไทยเกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ตั้งแต่คืนวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวเครื่องบินออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา ทีมช่างของบริษัทการบินไทย ได้เคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุออกจากพื้นที่ เพื่อที่จะนำไปยังโรงซ่อมของบริษัทการบินไทย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของการบินไทยได้เคลื่อนย้ายเครื่องบินแอร์บัส 330-300 TG 679 ที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อที่จะตั้งลำและเตรียมใช้รถเครนลากตัวเครื่องบินมาบนรันเวย์ทำความสะอาดล้อและตัวเครื่องที่เปื้อนโคลน หลังจากนั้นจะลากไปยังหัวทางวิ่งและลากไปยังโรงซ่อมของบริษัทการบินไทย ที่อยู่ภายในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสอบรันเวย์ เพื่อให้มั่นใจว่าพร้อมใช้งาน หลังจากนั้นก็จะเปิดใช้งานรันเวย์ได้ตามปกติ

สำหรับการเคลื่อนย้ายในครั้งนี้  เป็นการทำงานร่วมกันของทีมช่างการบินไทย และตัวแทนจากแอร์บัสเข้าร่วมตรวจสอบในฐานะผู้ผลิต เพื่อช่วยวางแนวทางการเคลื่อนย้าย อย่างไรก็ตาม บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย ได้มีการรายงานว่า จะเคลื่อนย้ายเวลาเปิดรันเวย์ไปจนถึงเวลา 24.00 น.ของวันนี้ (11 ก.ย.) เพื่อปรับสภาพบริเวณไหล่ทางวิ่งรอบรันเวย์

ขณะนี้ ผู้บริหารของบริษัทการบินไทยกำลังอยู่ระหว่างการประชุม เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของการบินไทย ก็แจ้งว่า ในเช้าวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) น่าจะมีการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง