จอร์แดน ชนะ อุซเบกิสถาน ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

กีฬา
12 ก.ย. 56
01:31
83
Logo Thai PBS
จอร์แดน ชนะ อุซเบกิสถาน ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

จอร์แดน ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน ได้เข้าไปเตะเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอเมริกาใต้ เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียเพื่อหาทีมสุดท้ายเข้าไปเตะเพลย์ออฟกับตัวแทนจากทวีปอเมริกาใต้ อุซเบกิสสถาน เปิดบ้านพบกับ จอร์แดน โดยนัดแรกเสมอกันมา 1-1  เกมนี้ อุซเบกิสถาน ได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ 5 นาทีแรกจาก อันเซอร์ อิสไมลอฟ แต่ จอร์แดน ตีเสมอได้จากเมอร์แจน นาที 42 ครบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ทำอะไรไม่ได้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และสุดท้ายเป็น อิสไมลอฟ ที่ยิงพลาด

 
ทำให้ จอร์แดน เอาชนะไป 9-8 ได้เป็นทีมที่ 5 ของเอเชีย โดยจะรอเพลย์ออฟกับทีมตัวแทนจากทวีปอเมริกาใต้ในเดือนพ.ย.2556 เพื่อลุ้นเป็น 32 ทีมสุดท้ายไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลในปีหน้า
 
 
ต้อนรับคณะทำงานโอลิมปิกญี่ปุ่น
คณะทำงานในการยื่นเสนอตัวจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ของกรุงโตเกียว นำโดยนายนาโอกิ อินาเซะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว เดินทางกลับถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว โดยได้รับการต้อนรับจากชาวโตเกียวหลายพันคน หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 2 โดยเอาชนะ มาดริด ของสเปน และ อิสตันบูล ของตุรกี 
 
สำหรับญี่ปุ่นเคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกในปี 1964 ทั้งนี้การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกครั้งก่อน ญี่ปุ่นผิดหวังตกรอบสอง ก่อนที่บราซิลจะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในปี 2016
 
 การประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ได้ประกาศให้ นายโทมัส บัค รองประธานไอโอซีชาวเยอรมัน เป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นประธานไอโอซี คนใหม่ แทนที่ของนาย ฌัก ร็อกก์ ที่ดำรงตำแหน่งมายาวนาน 12 ปีเต็ม
 
ไอโอซีเลือกโทมัส บัค เป็นประธานคนใหม่
ทั้งนี้นายโทมัส บัค วัย 59 ปี อดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติเยอรมันตะวันตก และเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกในปี 1976 จะเข้ามาเป็นประธานไอโอซีคนที่ 9 ในประวิติศาสตร์ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลที่มีมายาวนานกว่า 119 ปี และถือเป็นชาวยุโรปคนที่ 8 ที่ได้รับตำแหน่งสำคัญในวงการกีฬาโลก

มาสซ่าอำลาทีมเฟอร์รารี่
ฟิลลิปเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิลเลี่ยน ของทีม ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ ในศึกฟอร์มูล่า วัน ออกมาแถลงข่าวอำลาทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องปัญหาฟอร์มที่ไม่โดดเด่นเหมือนเดิม และต้องตกเป็นนักขับมือ 2 ของทีมรองจาก เฟอร์นานโด อลองโซ่
 
ตอนนี้ทีมบอสของเฟอร์รารี่ กำลังติดต่อไปยัง คีมี่ ไรโคเน่น นักขับจากทีม โลตัส เรโนลด์ ให้เข้ามาทำหน้าที่แทน มาสซ่า ในฤดูกาลหน้า ซึ่งข่าวนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงเนื่องจาก ไรโคเน่น ต้องการย้ายทีมมาทำงานร่วมกับทีมเก่าด้วย
 
มาสซ่า เคยเป็นนักขับตัวหลักของทีม เฟอร์รารี่ มาตลอด จนเมื่อฤดูกาล 2009 เขาได้รับอุบัติเหตุในการแข่งขันที่สนาม ฮังกาโรริ่ง ประเทศฮังการี่ ซึ่งเป็นสนามที่ 10 ของฤดูกาล ทำให้ต้องหยุดพักไปนานเกือบ 1 ปี
 
ความพร้อมบาสเกตบอลไทยแลนด์ โอเพ่น
สมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย จัดการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 6 เพื่อปูทางสร้างนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ ใประเทศไทย โดยปีนี้มีทีมต่างชาติ 4 ทวีป จำนวน 6 ทีม เข้าร่วม คือ เชี่ยงไฮ้ ชาร์ก จากจีน ยูเอสเอ ออลสตาร์  ออสเตรเลีย ลิเบีย  คูเวต และ ทีมจากไทย 2 ทีม คือ ทีมเมกะ พีอีเอ และ ทีมฮิวแมน สปอร์ตเรฟ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม คัดอันดับ 1ถึง 2 เพื่อเข้ารอบต่อไป สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย.2556 ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง