"มาเลเซีย" ถล่มไทย 3-0 เข้ารอบชิงฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ 2013

กีฬา
12 ก.ย. 56
04:32
132
Logo Thai PBS
"มาเลเซีย" ถล่มไทย 3-0 เข้ารอบชิงฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ 2013

มาเลเซีย ถล่มทีมชาติไทย 3-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ พม่า ในฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ 2013 ที่ประเทศมาเลเซีย

ฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ... ทีมชาติไทยลงสนามนัดที่ 3 พบกับ เจ้าภาพ มาเลเซีย โดยก่อนหน้านี้ไทยมี 4 แต้มจาก 2 นัด และนัดนี้แค่เสมอก็จะเข้าชิงชนะเลิศกับ มาเลเซีย ที่ชนะมาสองนัดรวด

 
เกมนี้แม้ว่า มาเลเซียจะพักผู้เล่นตัวหลักหลายคนแต่รูปเกมยังดีกว่า ก่อนจะได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 12 จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของ นาเซอร์ บาชารุดดิน ไทยมีโอกาสทำประตูตีเสมอเช่นกันแต่สุดท้ายโดนจังหวะสวนกลับของมาเลเซียเล่นงาน ก่อนที่ โรไซ ราห์มาน จะยิ่งโล่งๆ ให้มาเลเซียนำ 2-0 ในนาทีที่ 27
 
ครึ่งหลัง มาเลเซีย มาได้ประตูย้ำชัยชนะก่อนหมดเวลา 10 นาทีจากจังหวะยิงนอกเขตโทษของ โรไซมี่ ราห์มาน คนเดิม... มาเลเซีย ถล่มทีมชาติไทย 3-0 จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทยอดเข้ารอบชิงชนะเลิศเพราะผลการแข่งขันอีกคู่ พม่า ชนะ สิงคโปร์ 2-0... นัดชิงชนะเลิศจะเป็นการเจอกันระหว่าง มาเลเซีย กับ พม่า ที่มีประตูได้เสียดีกว่าไทย โดย ไทย จะชิงที่ 3 กับสิงคโปร์ ในวันที่ 14 กันยายน
 
ส่วนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นเฮดโค้ช ลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดียม นัดนี้เกมมาสนุกในครึ่งหลังเมื่อทีมชาติไทยบุกไปนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ ศราวุฒิ มาสุข ที่ยิงบอลไปชนเสาและโดนตัวของ ภานุพงศ์ พิจิตรธรรม ผู้รักษาประตูของชลบุรีเข้าประตูไปในนาทีที่ 52
 
แต่นาทีที่ 82 ชลบุรีตีเสมอ 1-1 จากพิภพ อ่อนโม้ และก่อนหมดเวลา 2 นาที "ฉลามชล" เป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำบ้าง 2-1 จากเทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่นาทีสุดท้ายทีมชาติไทยไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จจากปกเกล้า อนันต์... ครบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไปแบบสนุก 2-2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง