ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ-น้ำท่วมถนนหลายสาย

สังคม
12 ก.ย. 56
05:43
61
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ-น้ำท่วมถนนหลายสาย

ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ถนนสายต่างๆในกรุงเทพฯ รถติดยาวหลายสาย โดยเฉพาะถนนแจ้งวัฒนะและงามวงศ์วาน ที่ถูกน้ำท่วมสูง ส่งผลให้รถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทาง ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค หลังเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมขัง บริเวณทางด่วนถนนแจ้งวัฒนะและถนนงามวงศ์วาน ซึ่งส่งผลให้รถติดอย่างหนักในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ช่วงกลางดึกได้เดินทางมาดูที่บริเวณทางลงทางด่วนงามวงศ์วาน ซึ่งพบว่ามีน้ำท่วมขังอยู่มาก ทำให้รถติดต่อเนื่องขึ้นไปบนทางด่วน และ ติดยาวบนงามวงศ์วาน โดยสาเหตุสำคัญพบคือ พื้นที่จุดนี้ต่ำ ปกติจะระบายน้ำโดยมีสถานีสูบลงทางระบายน้ำที่อยู่ใต้ทางด่วน เพื่อไปลงคลองบางเขน และ ระบายต่อลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่เนื่องจากขณะนี้ เทศบาลนครนนทบุรี ชกำลังขยายทางระบายน้ำนี้ แต่ยังไม่เสร็จ และมีการทำคันดินขวางการระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลไปลงคลองบางเขนลำบาก จึงได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ได้เดินทางมาดูสถานการณ์ด้วยหาทางแก้ร่วมกัน

โดยเบื้องต้นได้เร่งเปิดทางระบายน้ำก่อน โดยบริเวณหน้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ให้สูบน้ำลงคลองบางตลาด ส่วนจุดเสี่ยงอื่นเช่น ที่บริเวณหน้าเซียร์รังสิต อนุสรณ์สถานแห่งชาติ วิภาวดีรังสิต บริเวณแยกดินแดง ได้กำชับให้เฝ้าระวังเต็มที่พร้อมเตรียมเครื่องสูบให้เพียงพอ

ขณะที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรตามถนนสายหลักหลายสาย อาทิ ถนนรามคำแหง ถนนสุขุมวิท 39 และ 71 ถนนงามวงศ์วาน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี ถนนรัชดาภิเษก โดยล่าสุด เช้าวันนี้ (12 ก.ย.) ถนนสายต่างๆ ปริมาณน้ำลดลงเกือบหมดแล้ว ส่วนตามซอยต่างๆ กำลังเร่งระบาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง