"ตร.ปัตตานี"รอหลักฐาน-ผลสอบสวน ก่อนสรุปสาเหตุซุ่มยิงตำรวจเสียชีวิต 5 นายวานนี้

ภูมิภาค
12 ก.ย. 56
07:27
112
Logo Thai PBS
"ตร.ปัตตานี"รอหลักฐาน-ผลสอบสวน ก่อนสรุปสาเหตุซุ่มยิงตำรวจเสียชีวิต 5 นายวานนี้

ตำรวจจังหวัดปัตตานียังไม่สรุปเหตุซุ่มยิงตำรวจชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสียชีวิต 5 นาย ที่อ.ทุ่งยางแดง เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน เนื่องจากต้องรอหลักฐานและผลการสอบสวนที่แน่ชัดอีกครั้ง

ความคืบหน้าเหตุการณ์ซุ่มยิงตำรวจชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสียชีวิต 5 นาย บนถนนทางหลวงชนบท ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ ขณะลงพื้นที่หาข้อมูล ผู้มีอิทธิพลค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ ว่าการซุ่มยิงตำรวจปราบปรามการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนดังกล่าว เป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ หรือเป็นการกระทำของผู้มีอิทธิพลค้าน้ำมันเถื่อน โดยต้องรอผลการสอบสวนอีกสักระยะ จึงสามารถระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุที่แน่ชัดได้
 
ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลจากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่ใช้ยิงตำรวจทั้ง 5 นาย พบว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในคดีความมั่นคงแล้วหลายคดี เบื้องต้นได้กำชับให้ตำรวจเร่งสืบหากลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน ส่วนปัญหาภัยแทรกซ้อน เช่น การค้าน้ำมันเถื่อน ขณะนี้ได้กำชับให้ตำรวจเร่งปราบปรามอย่างต่อเนื่องเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง