"แพนด้า" ในสวนสัตว์สก็อตแลนด์อาจตั้งท้อง

ต่างประเทศ
12 ก.ย. 56
12:01
144
Logo Thai PBS
"แพนด้า" ในสวนสัตว์สก็อตแลนด์อาจตั้งท้อง

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ในสก็อตแลนด์ จับตาดูแพนด้าเพศเมียอย่างใกล้ชิดลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าแพนด้าอาจตั้งท้อง และอาจจะคลอดลูกเมื่อไหร่ก็ได้

"เทียน เทียน" แพนด้าเพศเมียวัย 9 ปีในสวนสัตว์"เอดินเบิร์ก" แคว้นสก็อตแลนด์ กำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์พยายามมองหาสัญญาณการคลอดลูก หลังมีความเป็นไปได้ว่าเจ้า"เทียน เทียน" กำลังตั้งท้องและอาจจะคลอดลูกเมื่อไหร่ก็ได้ โดยก่อนหน้านี้ทางสวนสัตว์ตรวจพบว่าระดับฮอร์โมนของเจ้า"เทียน เทียน" เพิ่มสูงมากเทียบเท่ากับฮอร์โมนของแพนด้าที่ตั้งท้อง แต่การยืนยันว่าตั้งท้องจริงหรือไม่เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ยาก เนื่องจากระยะเวลาการตั้งท้องของแพนด้าไม่แน่นอน บางตัวตั้งท้องประมาณ 70 วัน แต่ก็มีบางตัวตั้งท้องนานเกือบ 300 วัน

ดังนั้นทางสวนสัตว์จึงจัดเวรเจ้าหน้าที่คอยดูเจ้า"เทียน เทียน"อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้สวนสัตว์"เอดินเบิร์ก" มีแพนด้า 1 คู่นอกจาก"เทียน เทียน" แล้วยังมีเจ้า"หยาง กวน" ซึ่งรัฐบาลให้ยืมเป็นเวลา 10 ปี ทั้งคู่ถูกส่งมาที่นี่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมปี 2554 และหากเจ้า"เทียน เทียน" คลอดลูกจริง ลูกแพนด้าจะได้อยู่ที่นี่เป็นเวลา 2 ปี จากนั้นจะถูกส่งกลับประเทศจีน สำหรับแพนด้าคู่นี้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมสวนสัตว์เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 51 ทำรายได้ให้สวนสัตว์เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง