ศิลปะหลังไมค์ของ “ปาล์ม Instinct”

Logo Thai PBS
ศิลปะหลังไมค์ของ “ปาล์ม Instinct”

ทั้งร้องและแต่ง "โปรดส่งใครมารักฉันที" จนกลายเป็นเพลงดัง ปาล์ม วง Instinct ยังสนใจในศิลปะ สร้างสรรค์ผลงานสะท้อนสังคม

ภาพเจ้าสาวแต่งตัวยั่วยวน เคียงคู่เจ้าบ่าวแสนเจ้าเล่ห์ ในผลงานสีอะคลีลิครูปหัวใจ ชื่อเลิฟ เลิฟ เลิฟ สะท้อนค่านิยมของผู้คนที่นิยมจัดงานแต่งใหญ่โต แต่สุดท้ายไปไม่รอด เพราะความรักจอมปลอมที่ซ่อนผลประโยชน์ไว้เบื้องหลัง ขณะที่ภาพยอดมนุษย์ตำรวจสีสันสดใส สื่อถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่มักตื่นตูมเกินเหตุในหลายสถานการณ์บ้าน เมืองที่ผ่านมา ศิลปะฝีมือ ปาล์ม ปรียวิศว์ นิลจุลกะ นักร้องนำวง Instinct นำเรื่องจริงจากข่าวสารมาเล่าผ่านมุมมองของตัวเอง  ให้ผู้ชมเห็นปัญหาและร่วมแก้ไข กว่า 10 ปีที่ปาล์ม Instinct สร้างงานศิลปะคู่ไปกับการร้องเพลง ผลงานล่าสุดนำเสนอศิลปะสะท้อนสังคม เตรียมจัดแสดงในนิทรรศกลุ่มต้นเดือนธันวาคมนี้

ไม่ใช่แค่ร้องนำแต่กว่าครึ่งของเพลงดัง ปาล์ม Instinct แต่งเนื้อร้อง และทำนองด้วยตัวเอง แต่เมื่อธุรกิจดนตรีจำกัดให้เพลงต้องวนเวียนกับเรื่องความรัก งานศิลปะจึงใช้ปลดปล่อยความคิดอีกด้านของเขา โดยใช้เวลากลางคืนหลังเสร็จงานเพลง ทุ่มเทให้งานสร้างสรรค์อีกรูปแบบที่หลงใหลไม่แพ้กัน ซึ่งเมื่อสองงานสื่อแนวคิดคนละทาง ศิลปินวัย 36 ปีก็ลำบากไม่น้อยที่ต้องแยกแยะ 2 ภาคในตัวเอง

ปาล์ม Instinct สำเร็จการศึกษาด้านจิตรกรรม และมีนิทรรศการเดี่ยวตั้งแต่เริ่มอาชีพนักร้อง ผลงานยุคแรกเป็นแนวศิลปะไทย ก่อนพบทางที่เหมาะ คือเน้นสีสันสดใสคล้ายป๊อปอาร์ต แฝงอารมณ์ขันและเสียดสีสิ่งรอ บตัว โดยมี ยู เมน จิน ศิลปินจีนเป็นแรงบันดาลใจ เอกลักษณ์ในทุกชิ้นงานคือหน้ากากปิดบังหน้าตัวละคร แทนผู้คนที่มักสวมหน้ากากเข้าหากัน ทุกวันนี้เขายังทำ 2 สิ่งที่รัก คือร้องเพลง และศิลปะควบคู่กันไป เพราะคือความสุขของชีวิต และตั้งเป้าหมายว่า สักวันผลงานศิลปะจะได้ไปอวดฝีมือในระดับสากล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง