ศธ.ยัน เหตุไฟไหม้อาคารผลิตตำราเรียน คุรุสภา ไม่กระทบแบบเรียน-คาดสูญ 50 ล้าน

สังคม
13 ก.ย. 56
02:24
87
Logo Thai PBS
ศธ.ยัน เหตุไฟไหม้อาคารผลิตตำราเรียน คุรุสภา ไม่กระทบแบบเรียน-คาดสูญ 50 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้ อาคารผลิตตำราเรียน ของคุรุสภา ถนนลาดพร้าว เมื่อวานนี้ (12ก.ย.56) ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนย้นว่าจะไม่กระทบการจัดพิมพ์แบบเรียน ตำราเรียนของนักเรียน โดยมีการประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุถึงเหตุเพลิงไหม้โรงพิมพ์องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ของ คุรุสภา เมื่อวานนี้  เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาทโดยส่วนใหญ่เป็นความเสียหายจากของอุปกรณ์ และเครื่องจักรผลิตหนังสือ

 
ทั้งนี้ ยืนยันว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการจัดพิมพ์แบบเรียน เนื่องจากเป็นคนละอาคาร แต่จะส่งผลให้หนังสือ และเอกสารที่บริษัทเอกชนมาว่าจ้างองค์การค้า สกสค. ดำเนินการเสียหายทั้งหมด เช่น หนังสือคู่มือกองทุนสวนยาง 15,000 เล่ม, แบบประเมินผลการเรียนของกศน., ถุงกระดาษ ของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) 70,000 ใบ รวมทั้งหนังสือแบบเรียนที่ได้รับการว้่าจ้างประมาณ 100,000 เล่ม ขณะที่สาเหตุเพลิงไหม้ตำรวจยังไม่ได้สรุป แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
 
โรงพิมพ์องค์การค้าฯ เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อปี 2552 ที่คลังเก็บหนังสือ ซึ่งอยู่ระหว่างส่งมอบให้โรงเรียน มุลค่าความเสียกว่า 100 ล้านบาท และในปี 2555 ช่วงเดือนกันยายน เกิดอุบัติเหตุแท่นพิมพ์ระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง