ทีมวอลเลย์บอลหญิงพร้อมแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมา

กีฬา
13 ก.ย. 56
04:19
309
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงพร้อมแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมา

อำพร หญ้าผา ตัวตบบอลเร็วทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า พร้อมกลับมาช่วยทีมในการสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมาที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ (13 ก.ย.2556)

หลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าตั้งแต่การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรกที่เมืองอังการ่า ประเทศตุรกี ทำให้ต้องพักรักษาตัว และไม่ได้ลงเล่นในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ที่เมืองเอคาเทรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย และสนามที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รวมไปถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดอำพร หญ้าผา ตัวตบบอลเร็วทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้กลับมาร่วมซ้อมกับทีมเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยืนยันว่า อำพรจะได้เป็น 1 ใน 12 ผู้เล่นที่จะใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียอย่างแน่นอน แม้อาการบาดเจ็บจะยังไม่หายขาด

สำหรับผู้เล่น 12 คนสุดท้ายของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย นอกจากอำพร หญ้าผาแล้ว ยังมีชื่อของผู้เล่นตัวหลักอยู่กันครบครัน ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และทัดดาว นึกแจ้ง
 
ขณะเดียวกันในวันนี้ (13 ก.ย.2556) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงแข่งขันนัดเปิดสนามกับคาซัคสถาน ในเวลา 14.00 น. ที่อาคารชาติชายฮอลล์ โดยสถิติ 3 นัดล่าสุดที่พบกัน ทีมไทยเอาชนะได้หมด โดยนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะคาซัคสถานได้ถึงถิ่นในการแข่งขันเอเชี่ยนคัพเมื่อปีที่แล้ว ที่สุดท้ายทีมไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามในการแข่งขันรายการนี้ คาซัคสถานได้นำผู้เล่นรุ่นใหม่เข้าเสริมทีมหลายคน โดยการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ประเทศไต้หวัน ไทยคว้าอันดับ 4 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ไทยจะต้องพยายามติด 1 ใน 4 อันดับแรกของการแข่งขันให้ได้ เพื่อคว้าสิทธิเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้า 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง