สำนักการระบายน้ำ พบน้ำท่วมขังทั่วกทม.

สังคม
13 ก.ย. 56
07:17
64
Logo Thai PBS
 สำนักการระบายน้ำ พบน้ำท่วมขังทั่วกทม.

ฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้การจราจรในกรุงเทพมหานครติดขัดอย่างหนัก สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ตรวจพบว่าเมื่อเวลา 10.30 น. มีน้ำท่วมขังบนถนนประชาราษฏร์ แยกเตาปูน 14 เซนติเมตร และถนนพหลโยธิน ที่แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ น้ำท่วมขังถนน 4 เซนติเมตร

กองบังคับการตำรวจจราจร รายงานว่า ตั้งแต่เช้ารถติดขัดบนถนนสายหลัก เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต, สุขุมวิท, อโศก-เพชรบุรี แยกประตูน้ำ, ดินแดง, ลาดพร้าว, สาธร และรัชดาภิเษก เวลา 11.00 น. ยังพบว่าถนนดินแดง, สาธร, สีลม, เจริญกรุง, รัชดาภิเษก และ พระราม 4 ยังคงมีรถหนาแน่น แต่น้ำท่วมขังมีเพียงจุดเดียวที่ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณศูนย์ราชการ ส่วนถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในช่วง 1-2 วันที่ฝนตกหนัก คือ ถนนพระราม 2 จากสภาพถนนลื่น คาดว่าเย็นวันนี้ (13 ก.ย.2556) จะมีรถติดขัดมากขึ้นอีกครั้ง จึงจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไประบายรถในจุดที่เป็นคอขวดมากขึ้น

 
สถาบันสารสารเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร รายงานว่า สถานการณ์ฝนสะสมทั่วประเทศในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่บ้านโคกสี่ ตำบลโคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีปริมาณน้ำฝนสูงสุดที่ 96.4 มิลลิเมตร รองลงมาคือ ตำบลน้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร วัดปริมาณฝนสะสมได้ 85.4 มิลลิเมตร
 
ฝนที่ยังตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ ทำให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 7 แห่ง และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 28 จังหวัด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์จากฝนตกหนักต่อเนื่องและคลื่นลมแรง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง