ผู้ประกอบการ ร้องกรณีรถสองแถวป้ายดำวิ่งทับเส้นทาง

ภูมิภาค
13 ก.ย. 56
07:42
322
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการ ร้องกรณีรถสองแถวป้ายดำวิ่งทับเส้นทาง

กลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถสองแถว ที่ขึ้นทะเบียนเป็นรถป้ายเหลือง กับกรมการขนส่งทางบก ร้องเรียนว่ามีรถสองแถวป้ายดำวิ่งทับเส้นทางบริเวณถนนงามวงศ์วาน และเกิดเหตุการณ์ทะเลาะ ข่มขู่กันบ่อยครั้ง

กลุ่มรถสองแถวป้ายเหลืองร้องเรียนกับไทยพีบีเอส หลังถูกกลุ่มรถสองแถวป้ายดำที่วิ่งทับเส้นทางกันอยู่ข่มขู่, ทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินจนไม่สามารถวิ่งรถได้ ทางผู้ขับรถสองแถวป้ายเหลือง กล่าวว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนจดทะเบียนเป็นป้ายเหลือง เมื่อไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ตำรวจบอกให้ไปขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง แต่เมื่อขึ้นทะเบียนแล้วยังคงถูกคุกคามอยู่ จึงอยากได้ความปลอดภัยในการประกอบอาชีพ

 
สำหรับวินรถสองแถวแห่งนี้ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เมื่อเดือนมิ.ย.2556 วิ่งระหว่างซอยงามวงศ์วาน 43 ถึง 47 แยก 48 ระยะทางราว 3 กิโลเมตร อนุญาตให้มีรถรับจ้างวิ่งในเส้นทางนี้ได้จำนวนไม่เกิน 7 คัน ราคาเที่ยวละ 7 บาท แต่ขณะนี้พบว่า ภายในซอยมีรถสองแถวป้ายดำที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกวิ่งทับเส้นทางด้วย
 
ขณะนี้แม้จะมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถแก้ไขการวิ่งทับเส้นทางนี้ได้ ทางผู้ประกอบอาชีพขับรถสองแถวจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ และจัดระเบียบตามกฎข้อบังคับที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นรถโดยสารป้ายเหลืองอย่างชอบธรรมแล้ว
 
 ติดตามทางออกของปัญหานี้ ได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง