ทีมบาสเกตบอลม.สยาม คว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล ยูลีก

กีฬา
13 ก.ย. 56
08:01
336
Logo Thai PBS
ทีมบาสเกตบอลม.สยาม คว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล ยูลีก

ทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยสยาม คว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล ยูลีก ครั้งที่ 10 หลังจากเอาชนะทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในนัดชิงชนะเลิศ

การแข่งขันบาสเกตบอลระหว่างสถาบัน อุดมศึกษา หรือ บาสยูลีกครั้งที่ 10 โดยปีนี้ มหาวิทยาลัยสยามรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งนัดชิงชนะเลิศ มหาวิทยาลัยสยาม พบกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งในรอบคัดเลือก ทั้ง 2 ทีมผ่านเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ในสาย เกมส์ใน 2 ควอร์เตอร์แรก เป็น ม.สยาม ที่ได้เปรียบเรื่องส่วนสูงและประสบการณ์ของผู้เล่น โดยเฉพาะ คริสเตียน บดินทร์ ที่ปัจจุบัน เล่นให้กับ สโมสรทิวเจริญ-อักษร ในศึกบาสเกตบอลไทยลีก ส่วนทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พยายามอาศัยทีมเวิร์คเล่นเกมส์สวนกลับแต่ขาดความแน่นอน หมดครึ่งแรก ม.สยาม นำไปก่อน 43 ต่อ 20 คะแนน

 
ส่วนควอร์เตอร์ที่ 3 ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แม้จะตกเป็นรองค่อนข้างมาก แต่สู้ด้วย การชู๊ต 3 คะแนนแต่ขาดความแม่นยำ จนโดน ม.สยาม ทำเกมส์สวนกลับ จนคะแนนทิ้งห่างเป็น 51 ต่อ 31 คะแนน
 
ส่วนควอร์เตอร์สุดท้าย ม.สยาม ใช้แผนครองบอล แล้วอาศัยจังหวะเข้าไปชู๊ตทำคะแนน ส่วน ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พยายามทำเกมส์บุก และมายิงเพิ่มได้ในช่วงท้าย แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมส์ ม.สยาม ชนะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไป 69 ต่อ 42 คะแนน คว้าแชมป์ บาสยูลีกครั้งที่ 10 ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของทีมม.ธรรมศาสตร์ ที่เอาชนะ ทีมม.เกษตรศาสตร์ ไป 76 ต่อ 63 คะแนน
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง