เปิดขั้นตอนรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
13 ก.ย. 56
14:44
120
Logo Thai PBS
เปิดขั้นตอนรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

การเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเปิดมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.และจะไปปิดรับสมัครวันที่ 17 ก.ย.ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครมารับสมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะเป็นวาระเดียวในการประชุมของสมาคมฟุตบอลวันที่ 17 ต.ค.นี้

คณะกรรมการเลือกตั้งที่กลุ่มของนายวิรัช กับ นายวรวีร์ ร่วมกันเชิญเข้ามาดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเลือกตั้งในวงการกีฬาไทยที่ใช้รูปแบบการเลือกตั้งที่เป็นสากลโปร่งใสมาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนี้ได้มีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. แต่ทั้งนายวรวีร์ นายวิรัช รวมถึงคนอื่น ๆ ยังไม่มีใครมายื่นใบสมัครเพื่อลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะปิดรับสมัครในวันที่ 17 ก.ย.

สำหรับขั้นตอนการเลือกตั้งตามที่ธรรมนูญฟีฟ่าได้กำหนด หรือที่เรียกว่า อีเล็กโทรรอล โค้ท ขั้นตอนหลังจากปิดรับสมัครทุกตำแหน่งในวันที่ 17 ก.ย. ทั้งนายกสมาคม 1 คน อุปนายก 5 คน และกรรมการ 13 คน คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งจะส่งรายชื่อผู้สมัครทุกตำแหน่งให้กับสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์โหวต ส่วนสโมสรสมาชิกจะส่งรายชื่อผู้มีสิทธิ์โหวตพร้อมกับกรอกแบบฟอร์ม แนบรูปถ่ายให้กับสมาคมฟุตบอลมาที่สมาคมก่อนการเลือกตั้ง 7 วัน ซึ่งสมาคมจะตรวจสอบ พร้อมกับออกบัตร ID CARD แนบรูปผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนให้กับสโมสรสมาชิก

ในที่ประชุมใหญ่จะต้องเลือกผู้ตรวจสอบและผู้นับบัตรเลือกตั้ง 3 คน และสโมสรสมาชิกให้การรับรองด้วยก่อนจะดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลด้วยการโหวตลับ เหมือนกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วไปที่จะต้องเข้าไปกาเลือกในคูหา จากนั้นจึงมาหย่อนในกล่องลงคะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง