วอลเล่ย์บอลหญิงประเดิมสนามแพ้คาซัคสถาน 1-3 เซต ในศึกชิงแชมป์เอเซีย

กีฬา
13 ก.ย. 56
14:56
94
Logo Thai PBS
วอลเล่ย์บอลหญิงประเดิมสนามแพ้คาซัคสถาน 1-3 เซต ในศึกชิงแชมป์เอเซีย

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมผลงานในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อแพ้ให้กับคาซัคสถาน 1-3 เซต

การแข่งขันมีขึ้นที่ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 4 จากการแข่งขันครั้งที่แล้ว พบ คาซัคสถาน

2 เซตแรกทั้งสองทีมเล่นกันสูสี จนต้องเล่นถึงดิวซ์ แต่เป็นคาซัคสถานที่เล่นได้แน่้นอนกว่าเฉือนเอาชนะ ไปได้ 26-24 ทั้ง 2 เซต เซตที่ 3 ไทยแก้เกมส่ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซตลงมาแทนนุศรา ต้อมคำ ทำให้ทีมไทยกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ก่อนจะเอาชนะไปได้บ้าง 25-17 คะแนน ไล่ตามมา 2-1 เซต

เซตที่ 4 คาซัคสถานกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง โดยเฉพาะจากการตบหัวเสาของซาน่า จาลากาสโซว่า ทำคะแนนขึ้นนำห่าง 13-8 คะแนน แม้ทีมไทยจะฮึดสู้ไล่จี้มา 19-20 คะแนน แต่สุดท้ายก็ไม่ทันคาซัคสถานชนะไปอีก 25-20 คะแนน ทำให้คาซัคสถาน ชนะ ไทย 3-1 เซต

หลังการแข่งขันโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า คาซัคสถานเล่นได้ดี และแน่นอนกว่า ขณะที่ไทยไม่สามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้

โดยในการแข่งขันนัดต่อไปทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับออสเตรเลียในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. โดยสถิติที่ผ่านมาทีมไทยสามารถเอาชนะออสเตรเลียได้ทุกครั้งที่พบกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง