เกิดเหตุ จนท.ปะทะพรานล่าสัตว์ป่า คาดเป็นกลุ่มเดียวกับเมื่อปี 53

ภูมิภาค
14 ก.ย. 56
03:01
111
Logo Thai PBS
เกิดเหตุ จนท.ปะทะพรานล่าสัตว์ป่า คาดเป็นกลุ่มเดียวกับเมื่อปี 53

เจ้าหน้าที่ระบุเหตุกลุ่มนายพรานยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แนวตะวันออก ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย.จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน เป็นกลุ่มเดียวกับที่ล่าเสือโคร่งเมื่อปี 2553 ซึ่งมีชาวเวียดนามร่วมด้วย

กำลังผสมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออก ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรอุ้มผาง ยังคงติดตามกลุ่มนายพรานล่าสัตว์ป่า ที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนผ่านมา บริเวณบ้านเซปาหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ทำให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 2 คน บาดอีกเจ็บ 2 คน และกลุ่มล่าสัตว์ป่า เสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่า กลุ่มล่าสัตว์ป่ารายนี้ เป็นกลุ่มล่าเสือโคร่ง ซึ่งเคยจับกุมได้ เมื่อปี 2553 มีชาวเวียดนาม และชาวม้ง ที่ชำนาญพื้นที่ร่วมด้วย โดยคาดว่า ล่าเสือโคร่ง มาจากห้วยขาแข้ง เข้ามาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ส่วนอีก 3 คนยังหลบหนี

เหตุปะทะที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดตั้งกองทุน เพื่อดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ที่ดูแลป่าทั่วประเทศ และเตรียมจัดซื้ออาวุธปืนรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง