ชาวบ้าน ร้องกรมธนารักษ์ปักหมุดกำหนดเขตกำแพงเมืองโบราณทับที่ทำกิน

ภูมิภาค
14 ก.ย. 56
03:02
254
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน ร้องกรมธนารักษ์ปักหมุดกำหนดเขตกำแพงเมืองโบราณทับที่ทำกิน

ชาวบ้านใน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เรียกร้องให้นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือ หลังกรมธนารักษ์ปักหมุดกำหนดเขตกำแพงคูเมืองโบราณ ทับซ้อนที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกินเกือบ 500 ไร่

ชาวบ้านในเขตเทศบาล ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กว่า 200 คน รวมตัวชุมนุมประท้วงหน้าที่ว่าการอำเภอ เพื่อเรียกร้องให้นายอำเภอพุทไธสง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือ

หลังเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ได้สำรวจ ปักหมุดกำหนดแนวเขตกำแพงคูเมืองโบราณ ตามที่กรมศิลปากรประกาศขึ้นทะเบียน และกำหนดเขตที่ดินโบราณสถานเมืองพุทไธสง ทับซ้อนที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกินชาวบ้านเกือบ 500 ไร่ นายนิวัติ เทพปทุมวิลัยพร หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ระบุว่า อาศัยอยู่ในที่ดินดังกล่าวมามานานแล้ว โดยมีเอกสารสิทธิ์เป็น นส.3 ก. แต่เมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา กรมธนารักษ์ได้สำรวจปักหลักหมุดกำหนดเขตคูเมืองโบราณ ทับซ้อนพื้นที่ที่อาศัย และที่ดินทำกิน

ซึ่งชาวบ้านได้ร้องคัดค้านไปยังธนารักษ์ จ.บุรีรัมย์ ให้ยุติการกำหนดแนวเขตไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดอำเภอพุทไธสง หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน พร้อมรับปากชาวบ้านว่า จะนำเรื่องเสนอต่อนายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็ว ทำให้ผู้ชุมนุมต่างพอใจก่อนยุติการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง