ไทยพีบีเอสเตรียมถ่ายทอดสดกีฬานร.ชายแดนใต้ "สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5"

กีฬา
14 ก.ย. 56
07:37
103
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสเตรียมถ่ายทอดสดกีฬานร.ชายแดนใต้ "สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5"

กีฬานักเรียนจังหวัดชายแดนใต้ สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5 เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.2556) โดยไทยพีบีเอส เตรียมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน คู่เปิดสนาม ระหว่างทีมเจ้าภาพสตูล กับทีมปัตตานี

กีฬานักเรียนชายแดนใต้ สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5 ปีนี้จังหวัดสตูล รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยมีนักกีฬาจาก 5 จังหวัด ได้แก่ สตูล, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส ร่วมลงแข่งขัน 4 ชนิดกีฬา คือ ฟุตบอล, วอลเล่ย์บอล, เซปัคตะกร้อ และเปตอง โดยเจ้าภาพสตูลตั้งเป้าว่าทีมฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โรงเรียนขยายโอกาส จะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย เนื่องจากมีทีเด็ดจาก เด็กชาย ฟาหัส บิงลังโหลด ผู้รักษาประตู ที่เคยไปฝึกซ้อมกับทีมบาร์โซโลน่าแล้ว ภายใต้การทำทีมของอาจารย์ สันต์พงศ์ สิทธิภาจิรสกุล อดีตนักเตะยามาฮ่าไทยแลนด์ชุดเบิกฟ้าสตูล

 
ขณะที่ฝั่งทีมเยือนปัตตานี เขต 3 ที่คัดเลือกนักเรียนจาก 3 อำเภอ คือไม้แก่น , สายบุรี และทุ่งยางแดง ตั้งใจจะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุดสมกับเป็นตัวแทนจากปัตตานี
 
ฟุตบอลคู่ระหว่างทีมเจ้าภาพสตูล กับ ทีมสพป. ปัตตานี เขต 3 จะเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนจังหวัดชายแดนใต้ สพฐ.คัพในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.2556) โดยไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดจากสนามกีฬารัชกิจประการ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง