นักวอลเลย์บอลได้กำลังใจจากสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์

กีฬา
14 ก.ย. 56
07:43
100
Logo Thai PBS
นักวอลเลย์บอลได้กำลังใจจากสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะประเดิมสนามแพ้คาซัคสถานไป 1-3 เซต เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.2556) แต่พวกเธอได้กำลังใจจากการชมสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ ที่ออกอากาศเป็นตอนแรกทางไทยพีบีเอสเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ก.ย.2556)

หลังจากใช้เวลาในการถ่ายทำมากว่า 1 ปี สารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกอากาศเป็นตอนแรกไปแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กำลังอยู่ในช่วงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมา ต่างมารวมตัวกันที่ห้องพักของ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม เพื่อชมสารคดีชุดนี้

 
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการหยอกล้อถึงสำเนียงการพูดของผู้เล่นบางคน รวมถึงบางช่วงบางตอนของสารคดีชุดนี้ทำให้นักกีฬาได้หวนรำลึกถึงช่วงเวลาการใช้ชีวิตร่วมกันในการเล่นอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ทั้งการหุงหาอาหาร รวมถึงภาพหลุดๆที่นักกีฬาไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะที่นักกีฬาหน้าใหม่ในทีมมองว่า สารคดีชุดนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ให้นักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ๆ ที่จะต้องพยายามพัฒนาฝีมือ ให้ประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่
สารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมการออกอากาศอีก 2 ตอนในวันที่ 20 และ 27 ก.ย.2556
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย หลังไทยพลิกล็อคแพ้คาซัคสถาน 1-3 เซตในการประเดิมรอบแรกเมื่อวานนี้ วันนี้เวลา 14.00 น. ไทยจะลงเล่นนัดที่สองพบออสเตรเลีย
 
โดยสถิติที่ผ่านมาไทยชนะออสเตรเลียได้ทุกครั้งที่พบกัน นัดล่าสุดที่พบกันในรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไทยชนะมาขาดลอย 3-0 เซต แต่ออสเตรเลียก็มีรูปแบบการเล่นคล้ายคาซัคสถานที่อาศัยผู้เล่นที่สูงใหญ่ในการบล็อค และขึ้นตบทำคะแนน โดยเฉพาะราเชล รู้ค ตัวตบที่มีความสูงถึง 192 เซนติเมตร ไทยจึงจะประมาทไม่ได้
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง