ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Blood Diamond : สงครามเพชรสีเลือด"

Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์ เสนอ "Blood Diamond : สงครามเพชรสีเลือด"

นอกจากเป็นอัญมณีล้ำค่าที่ดึงดูดให้หลายคนอยากไขว่คว้าเป็นเจ้าของ เพชรยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสงครามนองเลือดในทวีปแอฟริกา ติดตามภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง “Blood Diamond: สงครามเพชรสีเลือด“ ที่จะนำมาฉายทาง ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

หินสีชมพูที่พบในแม่น้ำ ไม่ได้เป็นเพียงแร่ธรรมดา แต่เป็นอัญมณีล้ำค่าที่ทำให้ประเทศเซียร์รา ลีโอน ในทวีปแอฟริกา ต้องตกอยู่ในภาวะสงคราม เมื่อฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายต่อต้านต่างแก่งแย่งเพชรนี้เพื่อนำไปขาย และนำเงินที่ได้มาจัดซื้ออาวุธ จนเกิดเหตุนองเลือดที่ยืดเยื้อ  นอกจากนั้นยังเปลี่ยนชีวิตสงบสุขของ โซโลม่อน แวนดี้ ให้ต้องเผชิญความโหดร้าย เขาจึงหวังนำความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้ง โดยร่วมมือกับ แดนนี่ อาร์เชอร์พ่อค้าเพชรจอมเจ้าเล่ห์ และแมดดี้ โบเว่น นักข่าวสาวผู้หวังเปิดโปงเรื่องเลวร้ายนี้

 
“Blood Diamond“ เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเหตุการณ์จริงเกี่ยวกับสงครามกลางเมือง Sierra Leone ระหว่างปี 1991 - 2002 ตีแผ่ความโหดร้ายของสงครามที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 50,000 คน และการล้างสมองของกลุ่มกบฏ RUF ที่ฝึกเด็กให้กลายเป็นเครื่องจักรสังหาร จนปัจจุบันยังมีทหารเด็กในแอฟริกาอีก 200,000 คน  นอกจากนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง นำแสดงโดย Leonardo DiCaprio, Djimon Hounsou และ Jennifer Connelly ชวนตั้งคำถามถึงศีลธรรม และการก่อสงคราม ที่ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไร นอกจากความสูญเสีย 
 
ติดตามการแย่งชิงอัญมณีล้ำค่าที่ทำให้เกิดสงครามนองเลือดครั้งใหญ่ที่ยืดเยื้อกว่า 10 ปี และชะตากรรมอันโหดร้ายที่ชาวแอฟริกันต้องเผชิญ ใน “Blood Diamond: สงครามเ?พชรสีเลือด“ ไทยเธียเตอร์ เวลา 22.00 น. คืนนี้ (14 ก.ย.2556) ทางไทยพีบีเอส
 
 
สำหรับ ไจม่อน ฮอนซู นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่มารับบทนำเป็นโซโลม่อน แวนดี้ ถ่ายทอดบทนี้ได้ดีจนคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหลายเวทีในปี 2006 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง