รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวชนรถบรรทุกใน จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
15 ก.ย. 56
06:39
131
Logo Thai PBS
รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวชนรถบรรทุกใน จ.เพชรบุรี

เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารนำแรงงานต่างด้าวจาก จ.ภูเก็ต จะกลับไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ บริเวณถนนเพชรเกษม ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถตู้ทั้งหมด 14 ราย เป็นชาย 7 ราย และหญิง 7 ราย ซึ่งมีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 รายเป็นชาย และหนูน้อยวัย 3 เดือน ที่อาการน่าเป็นห่วง ส่งโรงพยาบาลเขาย้อย

จากการสอบถามผู้โดยสารที่มากับรถตู้โดยสาร ซึ่งแรงงานชาวกะเหรี่ยง กล่าวว่า ผู้โดยสารที่นั่งมาทั้งหมดในรถตู้เป็นแรงงานที่มีทั้งสัญชาติพม่า มอญ และกะเหรี่ยง ซึ่งทำงานอยู่ใน จ.ภูเก็ต โดยให้ไปรับจาก จ.ภูเก็ต เพื่อที่จะกลับบ้านในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เสียค่าเช่ารถคนละ 1,500 บาท โดยทุกคนเป็นแรงงานที่ถูกกฎหมาย

ทั้งนี้ ได้เดินทางออกมาเมื่อเวลา 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุขึ้นเนื่องจากทุกคนนั่งหลับกันมาในรถมารู้สึกตัวอีกทีหลังเกิดแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสอบสวนคนขับรถตู้ คือนายศุภชัย ฉัตรไชย อายุ 41 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดอาการหลับใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง