ผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ตาก ขอมอบตัว

ภูมิภาค
15 ก.ย. 56
07:16
66
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ตาก ขอมอบตัว

การติดตามกลุ่มพรานป่าที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ในพื้นที่อ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่ยังหลบหนี อีก 2 คน ล่าสุด ได้มีการติดต่อจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในเร็วๆนี้

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และตำรวจติดตามกลุ่มนายพราน ที่ยิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แนวตะวันออก เสียชีวิต 2 คน เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัว 1 คน คือนายจื้อ แซ่ม้า ส่วนอีก 2 คน คาดว่ายังหลบหนีในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าทั้งสองได้ติดผ่านญาติและผู้นำหมู่บ้าน เพื่อเข้ามอบตัว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังชนกลุ่มน้อยในฝั่งพม่า คือ กลุ่มสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู ของพ.อ.เนอดา เมียะ รวมถึงกลุ่มกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ซึ่งมีกำลังทหารในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้านอ.อุ้มผาง หากพบตัวให้ส่งดำเนินคดีในประเทศไทย

เหตุเจ้าหน้าที่ปะทะกับพรานป่า จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน และพรานป่าเสียชีวิต 1 คน เกิดขึ้นกลางดึกของวันที่ 12 กันยายน ขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนบริเวณบ้านเซปะหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน และเข้ามอบตัวอีก 1 คน ยังหลบหนีอยู่ในป่าอีก 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง