เปิดฉากกีฬา สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5 จ.สตูล

กีฬา
15 ก.ย. 56
14:46
236
Logo Thai PBS
เปิดฉากกีฬา สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5 จ.สตูล

กีฬานักเรียนจังหวัดชายแดนใต้ สพฐ.คัพ ครั้งที่ 5 ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนามระหว่างเจ้าภาพสตูล กับ ปัตตานี

รายการนี้เปิดฉากอย่างเป็นทางการด้วยฟุตบอลซึ่งแข่งขันที่สนามกีฬารัชกิจประการ จ.สตูล โดยพิธีเปิดมีการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 ในชุดการแสดงสายสัมพันธ์รวมใจชายแดนใต้ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดเปิดสนามในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาส เจ้าภาพสตูลแชมป์เก่าในชุดชมพู พบ ทีมสพป. ปัตตานี เขต 3 ซึ่งทีมเจ้าภาพเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนเกือบตลอดทั้งเกม ก่อนจะชนะทีมจากปัตตานีไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ด.ช.อับดุลรอซี ปูหัด และตามด้วย ด.ช.ฟาหัส แขวงเส็น อีก 2 ประตู ท่ามกลางการเชียร์อย่างสนุกสนาน รวมถึงยังสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถทางด้านกีฬาของเยาวชนใน 5 จังหวัดทางใต้สู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมสตูลเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มีโอกาสผ่านเข้ารอบไปป้องกันแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 ขณะที่ปัตตานี อันดับ 2 ยังมีโอกาสลุ้นในการผ่านเข้ารอบเช่นกัน โดยต้องรอพบผู้ชนะระหว่าง สงขลา กับ นราธิวาส

 
สำหรับกีฬาสพฐ.คัพ ปีนี้ (56) จัดการแข่งขันทั้งหมด 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปัคตะกร้อ และเปตอง โดยแบ่งเป็น 3 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ในกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาส และรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในกลุ่มมัธยมศึกษา โดยการแข่งขันจะมีขึ้นไปจนถึงวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ ที่ จ.สตูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง