ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชนะมองโกเลีย 3 เซตรวด

กีฬา
15 ก.ย. 56
15:29
251
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชนะมองโกเลีย 3 เซตรวด

ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ จ.นครราชสีมา นัดสุดท้ายในรอบแรก ทีมไทยชนะมองโกเลียขาดลอย ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มซึ่งจะต้องเจอกับญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานหนักเพราะ 2 นัดก่อนหน้านี้ไทยแพ้ญี่ปุ่นมาทั้ง 2 นัด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ จ.นครราชสีมา นัดสุดท้ายในรอบแรก สายเอ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบมองโกเลีย โดยนัดนี้ทีมไทยยังคงส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นครบครัน ก่อนจะเอาชนะมองโกเลียไปขาดลอย 3 เซตรวด 25-12, 25-9, 25-5 ไทยมีสถิติชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ทำให้การแข่งขันรอบจัดอันดับรอบ 2 ไทยต้องเจอศึกหนักด้วยการอยู่ร่วมสายอีกับญี่ปุ่น เวียดนาม และคาซัคสถาน และจะเจอญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้
 
ซึ่งปีนี้ทั้งในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศตุรกี และการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น ไทยแพ้ญี่ปุ่นขาดลอย 0-3 เซตทั้ง 2 นัด ในรอบที่ 2 ไทยต้องชนะให้ได้ทั้งญี่ปุ่น และเวียดนาม เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด เนื่องจากระบบการแข่งขันได้นำผลการแข่งขันในรอบแรกที่ไทยแพ้คาซัคสถานมานับคะแนนด้วยทำให้ไทยเสียเปรียบ หากไทยแพ้ญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้จะทำให้ต้องไปพบกับคู่แข่งที่หนักในสายอื่น ซึ่งมีจีน หรือเกาหลีใต้ รออยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับทีมไทยจะพบกับญี่ปุ่นในเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง