ชาวบ้านใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 50 ปี

ภูมิภาค
16 ก.ย. 56
01:42
221
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 50 ปี

ชาวบ้านใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 50 ปี

ชาวบ้านหนองไทร ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เข้ารับฟังคำชี้แจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.คูเมือง หลังชาวบ้านร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดตั้งไฟฟ้าภายในหมู่บ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 50 ปี

ชาวบ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะบุตรหลานที่ต้องจุดเทียนในตอนกลางคืน เพื่ออ่านหนังสือ และทำการบ้าน บางครอบครัวต้องต่อไฟจากหมู่บ้านข้างเคียงมาใช้ ระยะทางไกลกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นายวัฒนา สมบูรณ์สุข ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.คูเมือง กล่าวว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถขยายเขตไฟฟ้าเข้ามาที่หมู่บ้านหนองไทรได้ เนื่องจากมีกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมคัดค้านการขยายเขตไฟฟ้า โดยอ้างว่าติดกับเขตป่าทำเล ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ

ส่วนที่ จ.อ่างทอง ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง กว่า 10 ครอบครัว รวมตัวร้องสื่อมวลชน หลังไฟฟ้าริมทางบริเวณถนนอ่างทอง - ป่าโมก บริเวณสามแยกสินพลถึงสี่แยกวัดโล่ห์สุทธาวาส ระยะทาง 800 เมตร ไม่มีไฟส่องสว่างมานานนับปี ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และจี้ชิงทรัพย์บ่อยครั้ง

เช่นเดียวกับไฟทางกลางถนนเลี่ยงเมือง 2 ตั้งแต่บริเวณปลายสะพานเลี่ยงเมือง ผ่านทางเข้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปจนถึงแยกไฟแดงเรือนจำ ต.ศาลาแดง ก็มีสภาพไม่ต่างกัน เนื่องจากไม่มีไฟส่องสว่างระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มาหลายเดือนแล้ว โดยเฉพาะบริเวณดังกล่าวมีบ้านอยู่เป็นจำนวนมาก และมักเกิดปัญหาอาชญากรรมบ่อยครั้ง ชาวบ้านระบุว่าเคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง