ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 400,000 เม็ด ขณะเตรียมส่ง 3 จังหวัดชายแดนใต้

อาชญากรรม
16 ก.ย. 56
01:44
116
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 400,000 เม็ด ขณะเตรียมส่ง 3 จังหวัดชายแดนใต้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกลุ่มค้ายาเสพติด 6 คน ขณะรอส่งมอบยาบ้า 400,000 เม็ด ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยตำรวจระบุว่าเป็นยาบ้าที่จะลำเลียงไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 400,000 เม็ดได้ หลังจับนายวันชัย แซ่หยาง, นายประชา แซ่พ้ง ชาวไทยเชื้อสายจีนฮ่อ, นายอาหามะ และนายซาการียา ชีเระ, นายเอ็บรอเท็น นากอ และ น.ส.จันทร์ฤดี ทีปบวร ขณะไปส่งมอบยาบ้าที่อาคารจอดรถ 3 ชั้น 5 สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผู้บังคับการกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส.เปิดเผยว่า จะมีการส่งมอบรถกระบะ 2 คัน ที่ลำเลียงยาบ้ามาจากภาคเหนือ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบรถกระบะ และรถยนต์สีขาวต้องสงสัยจอดต่อท้ายกันอยู่ ก่อนทั้งหมดจะลงมาสับเปลี่ยนรถ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น หลังตรวจโดยละเอียด ก็พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในช่องไฟท้ายของรถทั้ง 2 คัน

นายวันชัยสารภาพว่ามีผู้ว่าจ้างผ่านโทรศัพท์มือถือให้ขับรถจาก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อส่งให้นายอาหามะที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังส่งรถเสร็จก็จะนั่งเครื่องบินกลับ ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือ 4 คน จะขับรถไปยัง 3 จังหวัดชายภาคใต้ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นที่ใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง