เปิดการจราจรแยกควนหนองหงษ์ได้แล้ว

ภูมิภาค
16 ก.ย. 56
07:38
177
Logo Thai PBS
เปิดการจราจรแยกควนหนองหงษ์ได้แล้ว

สถานการณ์การชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีความตึงเครียด ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถเปิดการจราจรได้แล้วทั้งหมด แต่ขณะนี้กลับเริ่มมีชาวบ้านทยอยเดินทางมารวมตัวกันอีกครั้ง

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมปิดถนนสายเอเซีย 41 บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไว้ได้แล้ว แต่สถานการณ์ยังคงตึงเครียด เนื่องจากเริ่มมีชาวบ้านกลับมารวมตัวกันที่นี่อีกครั้ง

ตำรวจใช้รถกระจายเสียงเคลื่อนที่ชี้แจงทำความเข้าใจเหตุผลในการใช้กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมชาวสวนยางที่ปิดถนนสายเอเซีย 41 บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังได้ใช้กำลังเข้าควบคุมพื้นที่การชุมนุมเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ชุมนุมมีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ออกไปกรีดยางในช่วงเช้า ซึ่งในการเข้าควบคุมพื้นที่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่มากนัก ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พร้อมเปิดการจราจรบนถนนสายเอเซีย 41 ให้รถวิ่งผ่านได้ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

แต่ในขณะนี้ ชาวบ้านเริ่มทยอยมาสมทบที่บริเวณแยกควนหนองหงษ์อีกครั้ง พร้อมจับกลุ่มวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่าจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

ด้านนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่ได้เป็นการสลายการชุมนุม แต่เป็นการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการเปิดการจราจร ขณะเดียวกัน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอาญาในการทำอันตรายต่อการจราจรด้วยการนำสิ่งกีดขวางมาปิดกั้นการจราจร

ขณะนี้ การจราจรบนถนนสายเอเซีย 41 สามารถใช้การได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ถูกสั่งให้ตรึงกำลังอย่างเข้มงวด เนื่องจากได้รับรายงานว่าขณะนี้ชาวบ้านส่วนหนึ่งกำลังจะมีการรวมตัวเพื่อปิดถนน
 อีกครั้ง จึงยังทำให้สถานการณ์ยังคงตึงเครียด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง