เริ่มแล้ว ปฏิบัติการกู้เรือสำราญชนโขดหินในอิตาลี

ต่างประเทศ
16 ก.ย. 56
09:59
94
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว ปฏิบัติการกู้เรือสำราญชนโขดหินในอิตาลี

ปฏิบัติการพลิกเรือสำราญที่ประสบอุบัติเหตุในอิตาลีได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากพายุเมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเลื่อนเวลาปฏิบัติงาน

                  

<"">

เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการพลิกเรือสำราญคอสต้า คอนคอร์เดีย ที่ประสบอุบัติเหตุ นอกชายฝั่งเกาะกิกลิโอ ของอิตาลีเมื่อปีที่แล้ว (55) ซึ่งถือเป็นกู้เรือครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

ก่อนหน้านี้ การกู้เรือถูกเลื่อนไปแล้ว 1 ครั้ง หลังจากเกิดพายุเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเลื่อนเวลาเริ่มงานมาเป็นเวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 13.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
 
<"">
 
<"">

ทั้งนี้ คาดว่า จะใช้เวลากู้เรือนานถึง 12 ชั่วโมง แต่สิ่งที่สร้างความกังวลในการกู้เรือครั้งนี้คือ ของเสียภายในเรือหลายพันตัน ที่อาจจะรั่วไหลลงสู่ท้องทะเล แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้เตรียมอุปกรณ์ดักคราบน้ำมัน รวมถึงเรือทำความสะอาดไว้แล้ว อย่างไรก็ตามหาก ปฏิบัติการครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะเคลื่อนย้ายซากเรือออกไปปีหน้า (57) 

สำหรับเรือคอสต้าคอนคอร์เดียประสบอุบัติเหตุชนโขดหินเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ปีที่แล้ว (55) ส่งผลให้เรือจมน้ำ มีผู้เสียชีวิต 32 คน และประชาชนกว่า 4,000 คน ต้องอพยพออกจากเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง