สถานการณ์การชุมนุมแยกควนหนองหงษ์ ยังตึงเครียด หลังเกิดเหตุปะทะ

ภูมิภาค
16 ก.ย. 56
12:23
140
Logo Thai PBS
สถานการณ์การชุมนุมแยกควนหนองหงษ์ ยังตึงเครียด หลังเกิดเหตุปะทะ

สถานการณ์บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยังคงตึงเตรียด แม้เจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ หลังเกิดการปะทะกันระหว่าง ผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า หลังเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กับตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด โดยขณะนี้ทีมข่าวได้ถอนการทำงานออกมานอกพื้นที่ชุมนุมของชาวสวนยางพารา เนื่องสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยต่อการรายงานข่าวในพื้นที่เท่าใดนัก

ผู้สื่อข่าวระบุว่า สถานการณ์การชุมนุมรุนแรงมากยิ่งขึ้นเมื่อตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยาง จนสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ชุมุนมได้ขว้างปา ก้อนหิน และยิงหนังสติ๊กเข้าใส่ตำรวจ และด้วยจำนวนของผู้ชุมนุมที่มีมากกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการเข้ามาสมทบกันมากขึ้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังออกจากพื้นที่ไปตั้งจุดรวมกำลังกว่า 20 กิโลเมตรจากแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และระหว่างการถอนตัวก็ได้มีการเผารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายกว่า 10 คัน

ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ ยังคงกระจายกันรวมตัวในหลายจุดในถนนสายเอเชีย 41 โดยรถยังคงไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โและขณะนี้สภาพการชุมนุมบริเวณแยกควนหนองหงษ์ ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากมีความกังวลว่าจะมีการเข้ามาสร้างสถานการณ์โดยมือที่ 3 เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกจากแยกควนหนองหงส์ไปกว่า 20 กิโลเมตร ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลาย 10 คน และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นายสมนาม ราชสงค์ ซึ่งถูกยิงที่บริเวณขา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง