เปิดปัจจัย "ชิงแชมป์โลก" ของ "ศิริมงคล" นักมวยวัย 36 ปี

กีฬา
16 ก.ย. 56
14:09
249
Logo Thai PBS
เปิดปัจจัย "ชิงแชมป์โลก" ของ "ศิริมงคล" นักมวยวัย 36 ปี

ในวัย 36 ปี โอกาสของศิริมงคลในการชิงแชมป์โลกมีไม่มากในสายตาของนักวิจารณ์มวย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอีกหลายด้านที่อาจจะเป็นอุปสรรค

สุรเดช อภัยวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มวยสยาม และนักวิจารณ์มวยบางคนมองว่า ศิริมงคลอาจจะมีเวลาเร่งเครื่องอีกเพียง 2 ปี ในการปูเส้นทางสู่การชิงแชมป์ ซึ่งผลจากการรับโทษถึง 4 ปีทำให้ต้องกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ จึงไม่ใช้เรื่องง่ายที่จะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลก

 
ปัจจัยที่สำคัญในการชิงแชมป์โลกของนักมวยสากลอาชีพ ข้อแรก คือ การทำอันดับโลก ถ้าจะให้แน่นอนคือต้องเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่นให้ได้ แต่กว่าจะไต่อันดับขึ้นไปเป็นสิ่งที่ยากมาก ประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับนริส สิงห์วังชาว่าจะยอมทุ่มทุนจ้างนักชกอันดับสูงๆ มาชกตัดเชือกกับศิริมงคลหรือไม่ โดยค่าตัวนักชกอาจจะอยู่ที่ประมาณ 500,000 ถึง 1 ล้านบาท
 
อีกปัจจัย คือ เมื่อเชิญเขามาชกแล้ว เขาตกลงที่จะมาหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงิน และการเจรจาที่ต้องมีข้อเสนอที่เขาพอใจ หากเขาไม่พอใจค่าตัวก็อาจจะมีออฟชั่นอื่นเพิ่มให้ได้ เช่นการจัดแพคเกจการชก 3 ไฟท์รวดในไทยซึ่งจะทำให้เขาได้รับค่าตัวที่สูงขึ้นและอาจเป็นแรงจูงใจให้คู่ชกยอมตกลง โดยขณะนี้นริส สิงห์วังชา มีแผนจะดึง อาเมีย คาน เหรียญเงินโอลิมปิกชาวอังกฤษมาชกกับศิริมงคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง