"รถไฟตกราง" หัวลำโพง ส่งผลปชช.หลายพันเดินทางล่าช้ากว่า 1 ชม.

เศรษฐกิจ
16 ก.ย. 56
14:46
113
Logo Thai PBS
"รถไฟตกราง" หัวลำโพง ส่งผลปชช.หลายพันเดินทางล่าช้ากว่า 1 ชม.

"รถไฟตกราง" ที่หัวลำโพง ส่งผลผู้โดยสารหลายพันคนต้องเดินทางล่าช้า 1 ชม. ผู้ว่าฯรฟท.เตรียมหารือย้ายสถานีรถไฟ

ผู้สื่อข่าวไทยพีบบีเอสรายงานว่า วันนี้ (16ก.ย.56) รถไฟขบวนที่ 172 วิ่งระหว่างสุไหงโก-ลก - กรุงเทพ เกิดอุบัติเหตุตกราง ก่อนเข้าจอดในชานชาลาที่ 8 สถานีรถไฟหัวลำโพงประมาณ 300 เมตร ทำให้โบกี้รถไฟที่ 1 - 4 ตกรางไม่สามารถเข้าจอดได้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะเดียวกันทำให้ผู้โดยสารประมาณ 2,000-3,000 คน ที่จะเดินทางจากหัวลำโพงยังปลายทางหลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากความล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์เพื่อให้ซ่อมแซมในจุดที่เสียหายแล้ว 

 
จากเหตุการณ์ดังกล่าว การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ประกาศถึงความล่าช้าที่จะเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดการการปล่อยขบวนรถไฟใหม่ โดยจะให้รถไฟที่ต้องเดินทางระยะไกล เช่น จ.ยะลา ออกก่อน แต่ยังคงมีความล่าช้ากว่าปกติ 10-20 นาที ขณะที่ขบวนระยะใกล้ เช่น อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา, อ.แก่งคอย จ.สระบรุี ให้ออกที่หลัง ซึ่งส่งผลให้ล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ จากการสอบถามจากผู้โดยสาร พบว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบมากเท่าใดนัก เนื่องจากเคยชินกับความล่าช้าดังกล่าว 
 
นอกจากนี้ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรฟท. ระบุว่า ในอนาคตอาจจะมีการพิจารณาย้ายสถานีรถไฟจากหัวลำโพง ไปใช้ที่บางซื่อแทน เนื่องจากสถานที่เก่ามีความคับแคบเกินไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง