"น้ำท่วม"ในเพชรบูรณ์ เริ่มลดระดับลงแล้ว

ภูมิภาค
17 ก.ย. 56
01:31
58
Logo Thai PBS
"น้ำท่วม"ในเพชรบูรณ์ เริ่มลดระดับลงแล้ว

หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนตกหนักต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบูรณ์ เริ่มทรงตัวและลดระดับลงแล้ว

ระดับน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เริ่มทรงตัวหลังฝนหยุดตก เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังใน 11 ชุมชน พร้อมแจกจ่ายกระสอบทรายกว่า 60,000 กระสอบ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่ ชาวต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ทำความสะอาดบ้านและสำรวจทรัพย์สิน หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมลดระดับลงเป็นปกติแล้ว พบบ้านเสียหาย 30 หลัง และพื้นที่การเกษตรหลายร้อยไร่ ส่วนฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำแม่น้ำโขง บริเวณอำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี เพิ่มขึ้น 1 เมตร 3 เซนติเมตร เจ้าหน้าประกาศเตือนผู้ประกอบการเดินเรือ เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

เช่นเดียวกับที่ จ.หนองบัวลำภู น้ำจากภูเขาไหลเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยเหล่ายาง เกินระดับกักเก็บที่ 2 ล้าน 2 แสนลูกบาศก์เมตร และล้นสปริงเวย์ไหลเข้าที่นาซึ่งส่งผลดี เนื่องจากที่ผ่านมาฝนทิ้งช่วง ทำให้ต้นข้าวตาย ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกาศเตือนประชาชนในจ.หนองคาย, บึงกาฬ, สกลนคร, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ, และอุบลราชธานี ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง