ตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิจับชาวต่างชาติปลอมบัตรเครดิต

อาชญากรรม
17 ก.ย. 56
03:19
159
Logo Thai PBS
ตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิจับชาวต่างชาติปลอมบัตรเครดิต

ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับชาวมาเลเซีย 2 คน พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอมธนาคารต่างๆ กว่า 30 ใบ สินค้าอีกกว่า 20 รายการ ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ

ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับนายชาน ซี วาห์ และนายชาน ชอค ยิว ชาวมาเลเซีย ได้พร้อมบัตรเครดิตปลอมธนาคารต่างๆ 39 ใบ สินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับราคาแพง โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ รวมถึงตั๋วโดยสารเครื่องบินกว่า 20 รายการ มูลค่าประมาณ 500,000 บาท

พ.ต.อ.ศุภพล อรุณสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจทองเที่ยว ระบุได้รับแจ้งมีชาวต่างชาตินำบัตรเครดิตปลอมมาซื้อสินค้าในร้านค้าปลอดภาษีภายในสนามบิน จึงเข้าตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบบัตรเครดิตพบว่าเป็นบัตรปลอมทั้งหมด

ผู้ต้องหารับสารภาพว่านายจ้างสัญชาติเดียวกันให้นำบัตรเครดิตมาซื้อสินค้าไปขายต่อในราคาต่ำเกินจริง โดยเดินทางมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม และกำลังจะกลับออกจากประเทศไทย ทั้ง 2 คนถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอม ใช้ หรือ มีไว้ ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม และนำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม โดยเจ้าหน้าที่ขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง