ระดับน้ำแม่น้ำสายหลาย เพิ่มสูงขึ้น

ภูมิภาค
17 ก.ย. 56
08:16
90
Logo Thai PBS
ระดับน้ำแม่น้ำสายหลาย เพิ่มสูงขึ้น

ฝนที่ตกต่อเนื่องส่งผลให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติหลายสายเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ระดับน้ำที่ท่วมขังในจังหวัดเพชรบูรณ์ ลดลงเกือบเป็นปกติแล้ว

ระดับน้ำที่ท่วมขังใน 11 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ลดลงเกือบเป็นปกติแล้ว มีเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดผิวถนน เพื่อให้สามารถสัญจรได้ ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลหล่มสัก ซึ่งถูกน้ำท่วมเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง เร่งสูบน้ำ เพื่อเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.)

ชาวนาบ้านท่ากระดาน ต.บ้านบุ่ง อ.เมืองพิจิตร เปิดบานประตูระบายน้ำจากคลองท่ากระดาน หลังนาข้าวเกือบ 1,000 ไร่ถูกน้ำท่วมขัง เช่นเดียวกับชาวไร่มันสำปะหลัง จ.อุทัยธานี เร่งขุดมันที่ยังไม่ได้ขนาดออกขายราคาถูก หลังถูกน้ำท่วม เพราะกลัวว่ามันเน่าเสียหาย

ฝนที่ตกติดต่อกัน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงบริเวณสะพานเนาวรัฐ จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มสูงขึ้น แต่ยังห่างจากจุดวิกฤตกว่า 1 เมตร 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง โดยเปิดประตูระบายน้ำ 3 ประตู เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่ยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง เช่นเดียวกับแหล่งน้ำหลายสายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเอ่อล้นท่วมพื้นที่การเกษตร เช่น ที่จ.หนองบัวลำภู และอุบลราชธานี โดยเฉพาะแม่น้ำมูล ระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 13 เซนติเมตร แต่ยังห่างจากตลิ่งและระดับเตือนภัยประมาณ 2 เมตร

หลายจังหวัดภาคกลาง เช่น จ.พระนครศรีอยุธยาศรีอยุธยา พื้นที่การเกษตรหลายแห่งถูกน้ำท่วมขัง ที่อ.บางบาล ชาวนาต้องตัดสินใจเก็บเกี่ยวข้าวก่อนกำหนดเพื่อหนีน้ำ ขณะที่ชาวนาในอ.เมือง จ.อ่างทอง เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือ หลังต้นข้าวที่ใกล้เก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง