ตร.ขยายผลจับขบวนการลักลอบตัดสายทองแดงบีทีเอส

อาชญากรรม
17 ก.ย. 56
08:43
297
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลจับขบวนการลักลอบตัดสายทองแดงบีทีเอส

ตำรวจนครบาลขยายผลจับกุมขบวนการลักลอบตัดสายไฟทองแดงใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอสไปจำหน่าย ซึ่งผู้ต้องหาแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต

ตำรวจนครบาลขยายผลจับผู้ต้องหาลักลอบตัดสายไฟทองแดงใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอสไปจำหน่ายเพิ่มเติม คือนายนิรพล ธรรมานนท์ และนายจักกฤษ บรรจง โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายพิชิต กลัดเงิน ไว้ได้ กรณีร่วมก่อเหตุลักลอบตัดสายทองแดงของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

การติดตามจับตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้ สืบเนื่องจากบริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ บีทีเอส เข้าแจ้งความว่า มีกลุ่มผู้ก่อเหตุลักลอบปีนขึ้นไปในบริเวณช่องว่างใต้ทางเดินรถไฟฟ้า สถานีช่องนนทรี, สถานีเอกมัย, และสถานีพระโขนง เพื่อตัดสายทองแดง สร้างความเสียหายจำนวนมาก

จากคำให้การของผู้ต้องหาเบื้องต้น พบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน แบ่งหน้าที่ทำงาน โดยสวมชุดคลุมสีส้มเลียนแบบเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต ก่อนขโมยสายโลหะทองแดงที่เดินไว้ในช่องว่างใต้ทางเดินรถไฟฟ้า

โดยนายนิรพล และนายจักรกฤษ เคยเป็นคนงานก่อสร้างเกี่ยวกับเรื่องเดินสายไฟ ในโครงการของบีทีเอส จึงทำให้รู้ช่องทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาในฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

ทั้งนี้ยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดที่อยู่ระหว่างหลบหนี คือนายสิทธิพล สีแดง และ นายสุชิน กลัดเงิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง