ไทยแลนด์สแลมเมอร์ เก็บชัยชนะบาสเกตบอล ไทยแลนด์โอเพ่นวันแรก

กีฬา
17 ก.ย. 56
08:46
93
Logo Thai PBS
ไทยแลนด์สแลมเมอร์ เก็บชัยชนะบาสเกตบอล ไทยแลนด์โอเพ่นวันแรก

ศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่นวันแรก ทีมยูนิตี้ และทีม สปอร์ต รีพ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ ก็เก็บชัยชนะนัดแรกด้วยการเอาชนะคู่แข่งไปอย่างขาดลอย

สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศก่อนหน้านี้ สั่งห้ามสโมสรสมาชิก นักกีฬาสัญชาติไทย และ ผู้ตัดสิน เข้าร่วมการแข่งขันรายการไทยแลนด์โอเพ่น เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้ ไม่ได้ขออนุญาตจากสมาคม แต่ทางผู้จัดการแข่งขัน ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อ ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

โดยการแข่งขันในคู่แรก เป็นการพบกันของ ทีม เมกกะ พีอีเอ ในชุดขาว พบกับ แชมป์เก่า ยูนิตี้ จากสหรัฐอเมริกา โดยเกมส์ตลอด 4 ควอร์เตอร์ เป็น ทีมยูนิตี้ ที่ได้เปรียบเรื่องผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ โชว์ความสามรถทั้งการรุกและตั้งรับ เอาชนะทีมพีอีเอ ที่มี โจ ไบร์อั้น พ่อของ โคบี้ ไบรอั้น คุมทีม ไปอย่างขาดลอย 99 ต่อ 77 คะแนน

ส่วนคู่ต่อมา ทีมสปอร์ต รีพ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ ที่เป็นทีมในชุดสู้ศึกบาสเกตบอลสโมสรอาเซี่ยน (เอบีแอล) พบกับ ทีม เพิรส์ ชาร์ค จากออสเตรเลีย ในชุดเขียว โดยตลอดเกมส์ เป็นทีมจากไทย ที่ทำเกมส์บุกได้ดีกว่า โดยเฉพาะการประสานงานของผู้เล่นต่างชาติ ฟลอลันบาเกียน, จัสติน ฮาวเวิด และ เควิน ฮุค ที่บุกทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมสปอร์ต รีพ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ ชนะ ทีมเพิรส์ ชาร์ค ไปด้วยสกอร์ 80 ต่อ 61 คะแนน

ส่วนการแข่งขันในวันที่ 17 กันยายนนี้จะเริ่มตั้งแต่ 13.00 น. โดยทีม ทีมสปอร์ตรีพ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ จะพบกับ สโมสรจากคูเวต และ ทีม เมกกะ พีอีเอ พบกับ ทีมสโมสรจาก ลิเบีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง