จนท.ติดตามตัวพรานป่าสังหารเจ้าหน้าที่ใน จ.ตาก

ภูมิภาค
17 ก.ย. 56
08:13
52
Logo Thai PBS
จนท.ติดตามตัวพรานป่าสังหารเจ้าหน้าที่ใน จ.ตาก

เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามไล่ล่ากลุ่มพรานล่าสัตว์ 2 คน ที่ยิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อ.อุ้มผาง จ.ตาก เสียชีวิต 2 คน อย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 5 ขณะที่ญาติ และภรรยาของผู้ต้องหาเรียกร้องขอให้เข้ามอบตัวกับทางการ

การนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นบ้านของนายยิ่ง สกุลกสิกร และนายแสงลี แซ่ม้า พรานล่าสัตว์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออกเสียชีวิตถึง 2 คน บริเวณบ้านชิบาโบ ต.ช่องแคบ และบ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อวานนี้

ญาติๆ และภรรยาของทั้ง 2 คน แสดงความเป็นห่วง หากมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อาจถูกวิสามัญฆาตกรรมได้ ซึ่งนางสือ แซ่ม้า ภรรยาของนายแสงลี เล่าว่า สามีเชื่อคนง่าย มักถูกชักชวน จึงขอให้เข้ามอบตัวกับทางการโดยเร็ว เพราะครอบครัวเป็นห่วง ไม่อยากให้หลบหนีอีก

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในเขตรักษาพันธุ์ป่าอุ้มผาง โดยเจ้าหน้าที่จะยังคงไล่ล่าต่อไป พร้อมประสานกับทางการพม่าที่หากพบหลบหนีไปฝั่งประเทศพม่า ก็ให้จับกุมตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง